Monday, February 6, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Có Làm Ta Vui Không?

Đọc: Phi-líp 4:4-9 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Lê-vi ký 1-3; Ma-thi-ơ 24:1-28

Cuối cùng, thưa anh em, hễ điều gì chân thật... đáng trọng... công chính… thanh sạch... đáng yêu chuộng… đáng biểu dương; nói chung là điều gì đức hạnh, đáng khen ngợi thì anh em phải nghĩ đến. (Phi-líp 4:8)

Quyển sách về nghệ thuật sắp xếp và tổ chức không gian sống của một thiếu nữ Nhật Bản đã bán được hai triệu bản trên khắp thế giới. Trọng tâm của thông điệp Marie Kondo muốn gửi gắm là giúp mọi người bỏ đi những thứ không cần thiết trong nhà và trong tủ của họ – là những thứ khiến họ mệt mỏi. Cô nói “Hãy cầm từng thứ lên” và hỏi: Nó có làm ta vui không?” Nếu câu trả lời là có, thì hãy giữ lại. Nếu không, hãy bỏ đi.

Sứ đồ Phao-lô đã thúc giục các tín hữu tại Phi-líp đeo đuổi niềm vui trong mối quan hệ với Chúa. “Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn, tôi lại còn nói nữa: Hãy vui mừng đi!” Thay vì sống một cuộc đời trĩu nặng âu lo, ông khuyên giục họ cầu nguyện trong mọi sự và để sự bình an của Chúa cai trị lòng và trí của họ trong Đấng Christ (c.6-7).

Nhìn vào những công việc và trách nhiệm hàng ngày của mình, chúng ta thấy rằng không phải tất cả những trách nhiệm đó đều mang đến cho chúng ta niềm vui. Nhưng chúng ta có thể hỏi: “Làm sao để công việc này có thể khiến Chúa vui lòng và đem đến niềm vui trong lòng tôi?” Một sự thay đổi trong động cơ chúng ta làm mọi việc có thể đem đến sự biến đổi trong cách chúng ta cảm nhận về chúng.

“Cuối cùng, thưa anh em, hễ điều gì chân thật… đáng trọng… công chính… thanh sạch… đáng yêu chuộng… đáng biểu dương; nói chung là điều gì đức hạnh, đáng khen ngợi thì anh em phải nghĩ đến” (c.8).

Những lời từ giã của Phao-lô là nguồn nuôi dưỡng cho tâm trí và là phương cách làm nên sự vui mừng.


Lạy Chúa, xin chỉ cho con biết Ngài muốn con chiếu rạng niềm vui trong những việc con đối diện hôm nay như thế nào.

Tập chú vào Chúa là khởi đầu của niềm vui.


No comments:

Post a Comment