Wednesday, February 1, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Dịp Nào Nhỉ?

Đọc: Truyền Đạo 3:9-17 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Xuất Ê-díp-tô ký 29-30; Ma-thi-ơ 21:23-46

Ta thấy rằng mọi việc Đức Chúa Trời đã làm thì còn đến đời đời. (Truyền đạo 3:14)

Vẻ mặt hân hoan vui sướng của bé Asher bốn tuổi thò ra từ dưới chiếc áo lạnh tay ngắn có mũ trùm đầu yêu thích. Chiếc áo lạnh có chiếc mũ hình đầu cá sấu, cùng với cái hàm toác ngoác bằng vải nhung như muốn nuốt chửng lấy cái đầu của cậu bé! Thấy vậy, mẹ cậu bé thất vọng. Cô muốn cả nhà để lại ấn tượng tốt khi đi thăm một gia đình đã lâu không gặp.

Cô nói: “Con à, cái áo đó có lẽ không phù hợp với dịp này đâu con.”
“Chắc chắn là hợp mà mẹ!” Cậu bé phản kháng với vẻ mặt tươi rói.
“Hmm, nó hợp với dịp nào nhỉ?” Cô hỏi lại. Asher trả lời: “Mẹ ơi, cuộc sống mà!” Cậu bé đòi mặc chiếc áo cho bằng được.


Cậu bé vui vẻ ấy đã nắm vững được chân lý của Truyền đạo 3:12: “Vậy, ta nhận ra rằng chẳng có điều gì tốt hơn cho loài người là vui vẻ và làm lành trọn đời mình.” Sách Truyền Đạo dường như sầu não và thường có quan niệm sai trật bởi vì được viết từ quan điểm của con người, chứ không phải của Chúa. Tác giả là vua Sa-lô-môn đã hỏi: “Người làm việc có được ích lợi gì về công lao khó nhọc của mình chăng” (c.9). Tuy vậy, chúng ta có thể tìm thấy những tia hy vọng trong sách này. Sa-lô-môn cũng viết: “Ai nấy hãy ăn, uống và hưởng phước của công lao mình, vì đó cũng là sự ban cho của Đức Chúa Trời” (c.13).

Chúng ta phục vụ một Đức Chúa Trời, là Đấng ban cho chúng ta những điều tốt lành để vui hưởng. Mọi điều Ngài làm “còn đến đời đời” (c.14). Khi chúng ta nhận biết Ngài và đi theo những lời răn dạy yêu thương của Ngài, Ngài sẽ truyền mục đích, ý nghĩa và sự thỏa vui vào cuộc sống của chúng ta.


Lạy Chúa, xin phục hồi trong chúng con niềm vui như con trẻ, luôn trân trọng những món quà tốt lành Ngài ban.

Đấng tạo dựng bạn muốn bạn đặt Ngài làm trung tâm của cuộc đời.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment