Friday, February 24, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Hết Lòng Trung Tín

Đọc: Dân số Ký 13:26-32; 14:20-24 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Dân số Ký 12-14; Mác 5:21-43

Nhưng vì đầy tớ Ta là Ca-lép không đồng tình với họ mà theo Ta một cách trung tín nên Ta sẽ đem người vào xứ mà người đã do thám; dòng dõi người sẽ được xứ ấy làm sản nghiệp. (Dân số Ký 14:24)

Ca-lép là một người hết lòng trung tín. Ông và Giô-suê có mặt trong nhóm 12 người đi do thám Đất Hứa về báo cáo cho Môi-se và dân sự. Ca-lép nói: “Chúng ta hãy đi lên và chiếm xứ đi, vì chúng ta có thể thắng được” (Dân 13:30). Nhưng mười thành viên còn lại trong nhóm đã nói rằng họ không thắng nổi đâu. Bất chấp lời hứa của Chúa, họ chỉ nhìn thấy chướng ngại mà thôi (c.31-33).

Mười người khiến dân sự nhụt chí và cằn nhằn về Chúa, điều đó dẫn đến việc họ phải lang thang suốt 40 năm trong đồng vắng. Nhưng Ca-lép không bao giờ bỏ cuộc. Chúa nói: “Nhưng vì đầy tớ Ta là Ca-lép không đồng tình với họ mà theo Ta một cách trung tín nên Ta sẽ đem người vào xứ mà người đã do thám; dòng dõi người sẽ được xứ ấy làm sản nghiệp” (14:24). Sau 45 năm, Chúa đã giữ lời hứa của Ngài khi Ca-lép, lúc này đã 85 tuổi, nhận được thành Hếp-rôn “vì ông trung thành vâng theo Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên” (Giô-suê 14:14).

Nhiều thế kỷ sau, một chuyên gia kinh luật đã hỏi Chúa Jêsus: “Thưa Thầy, trong luật pháp, điều răn nào quan trọng nhất?” Đức Chúa Jêsus đáp: “Ngươi phải hết lòng, hết linh hồn, hết tâm trí mà kính mến Chúa là Đức Chúa Trời ngươi.’ Ấy là điều răn thứ nhất và quan trọng hơn hết” (Ma-thi-ơ 22:35-38).

Ngày nay, Ca-lép vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho chúng ta qua lòng tin của ông nơi một Đức Chúa Trời xứng đáng nhận được tình yêu, sự nương cậy và tận hiến hết lòng của chúng ta.

Lạy Chúa, nguyện hôm nay chúng con yêu Ngài hết lòng và bước theo Ngài mỗi ngày trong linh trình trên đất.

Tận hiến cho Đấng Christ là sự kêu gọi mỗi ngày.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment