Wednesday, February 8, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Người Biện Hộ

Đọc: I Giăng 1:8-2:2 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Lê-vi ký 6-7; Ma-thi-ơ 25:1-30

Nếu có ai phạm tội thì chúng ta có Đấng biện hộ với Đức Chúa Cha là Đức Chúa Jêsus Christ, Đấng công chính. (I Giăng 2:1)

Tháng Sáu năm 1962, từ trong song sắt nhà tù ở Florida, Clarence Earl Gideon đã viết một bức thư khẩn cầu Tòa Án Tối Cao Hoa Kỳ xem xét lại bản án kết tội mà ông nói rằng mình không phạm. Ông nói thêm rằng ông không có tiền để thuê luật sư.

Một năm sau, trong vụ án lịch sử của Gideon và Wainright, Tòa Án Tối Cao đã thông qua đạo luật quy định những người không đủ tiền thuê luật sư bào chữa cho mình phải được nhà nước chỉ định luật sư biện hộ miễn phí. Với quyết định này và với sự giúp đỡ từ một luật sư được tòa chỉ định, Clarence Gideon đã được xử lại và được tuyên bố trắng án.

Nhưng nếu chúng ta không vô tội thì sao? Theo sứ đồ Phao-lô, chúng ta tất cả đều có tội. Nhưng tòa án thiên đàng đã cung ứng một Luật sư Biện hộ mà Đức Chúa Trời đã phải trả giá để ban cho chúng ta, để biện hộ và chăm lo cho linh hồn chúng ta (1 Giăng 2:2). Thay mặt Cha, Chúa Jêsus đến ban cho chúng ta sự tự do mà ngay cả những tù nhân cũng mô tả là tuyệt vời hơn bất cứ điều gì họ có thể kinh nghiệm ở bên ngoài nhà tù. Đó là sự tự do của tấm lòng và tâm trí.

Dù đang khổ sở vì những sai quấy chúng ta phạm phải hay người khác làm với chúng ta đi nữa, chúng ta đều có thể được Chúa Jêsus biện hộ. Bằng thẩm quyền cao cả nhất, Ngài đáp lại mọi lời cầu xin được thương xót, tha thứ và an ủi của con người.

Chúa Jêsus, Đấng Biện Hộ của chúng ta có thể biến nhà tù đầy tuyệt vọng, sợ hãi và hối tiếc thành nơi hiện diện của Ngài.


Lạy Cha trên trời, xin giúp chúng con biết ý nghĩa của sự tự do trong tình yêu và sự hiện diện của Ngài. Nguyện chúng con kinh nghiệm sự tự do này ngay trong những nơi mà chúng con chỉ thấy mình bị giam hãm.

Đấng đã chết thay cho chúng ta giờ đây đang sống làm Luật sư Biện hộ cho chúng ta.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment