Saturday, February 11, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Nhìn Xem Điều Chúa Làm

Đọc: Lu-ca 8:1-8 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Lê-vi ký 13; Ma-thi-ơ 26:26-50

Như anh em đã vượt trội... thì cũng nên vượt trội trong việc từ thiện nầy. II Cô-rinh-tô 8:7

Khi mới tám tuổi, cậu bé nọ đã nói với chú Wally, bạn của bố mẹ cậu, rằng: “Con yêu Chúa Jêsus và con muốn một ngày nào đó được hầu việc Ngài ở nước ngoài.” Suốt khoảng mười năm sau đó, chú Wally vừa cầu nguyện vừa nhìn cậu bé lớn lên. Khi chàng trai này nộp đơn vào một trung tâm truyền giáo để xin đi làm giáo sĩ ở Mali, Wally nói với cậu: “Thời điểm đến rồi! Khi nghe cháu nói lớn lên cháu muốn làm gì, chú đã bỏ chút ít tiền vào đầu tư và tiết kiệm một khoản tiền cho cháu, đợi đến khi nghe được tin thú vị này.” Whally yêu thương mọi người và có tâm tình với việc đem tin mừng của Chúa đến cho nhiều người.

Khi họ đi từ làng nọ đến làng kia rao truyền tin lành về Nước Trời, Chúa Jêsus và các môn đồ cần sự hỗ trợ về tài chính (Lu-ca 8:1-3). Một nhóm phụ nữ được chữa lành khỏi quỷ dữ và tật bệnh đã hỗ trợ Chúa và các môn đồ Ngài “theo khả năng của mình” (c.3). Một người trong số đó là Ma-ri Ma-đơ-len, người đã được giải phóng khỏi bảy quỷ dữ. Một người khác là Gian-nơ, vợ của một vị quan trong triều đình Hê-rốt. Chúng ta không biết gì về Su-xan-nơ và “nhiều người khác nữa” (c.3), nhưng chúng ta biết rằng Chúa Jêsus đã đáp ứng những nhu cầu thuộc linh cho họ. Giờ đây, họ đang giúp Ngài và các môn đồ của Ngài bằng việc hỗ trợ tài chính.

Khi chúng ta xem xét những gì Chúa Jêsus đã làm cho mình, thì tâm tình của Ngài dành cho người khác trở thành tâm tình của chính chúng ta. Chúng ta hãy hỏi Chúa xem Ngài muốn dùng chúng ta như thế nào.


Bạn có thể trở thành một phần trong công tác đem tin lành cứu rỗi của Chúa đến cho những người hàng xóm và cho mọi người trên khắp thế giới bằng cách nào? Hãy nói cho ai đó biết về câu chuyện Chúa Jêsus đã làm những gì cho bạn. Hãy viết một lời khích lệ cho ai đó. Hãy chia sẻ một món quà với một giáo sĩ nào đó. Hãy cầu nguyện.

Chúa Jêsus đã cho đi mọi điều của Ngài; Ngài đáng nhận được mọi điều từ chúng ta.

bởi Anne Cetas

© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment