Tuesday, February 7, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Những Ngày Tươi Đẹp Và Những Ngày Đen Tối

Đọc: I Sa-mu-ên 20:35-42 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Lê-vi ký 4-5; Ma-thi-ơ 24:29-51

Ta sẽ chẳng lìa con, chẳng bỏ con đâu. Hê-bơ-rơ 13:5

Một người bạn yêu quý đã gửi cho tôi một tin nhắn nói rằng: “Tôi rất vui vì chúng ta có thể nói với nhau về những điều tốt, điều xấu và điều tồi tệ của chúng ta!” Chúng tôi đã làm bạn với nhau nhiều năm, và chúng tôi đã học cách chia sẻ với nhau mọi niềm vui và thất bại của mình. Chúng tôi nhận ra rằng mình không hề hoàn hảo, vì thế chúng tôi chia sẻ với nhau những tranh chiến của mình, nhưng cũng vui mừng trong những thành công của nhau.

Đa-vít và Giô-na-than cũng có một tình bạn vững bền, bắt đầu bằng những ngày tươi đẹp khi Đa-vít thắng Gô-li-át (1 Sam. 18:1-4). Họ chia sẻ với nhau những sợ hãi của mình trong suốt những ngày đen tối khi cha của Giô-na-than ganh ghét Đa-vít (18:6-11; 20:1-2). Cuối cùng, họ cùng nhau chịu khổ trong suốt những ngày tháng tồi tệ khi Sau-lơ lập mưu giết hại Đa-vít (20:42).

Bạn tốt không từ bỏ chúng ta khi hoàn cảnh bên ngoài thay đổi. Họ đứng bên chúng ta trong những ngày tươi đẹp cũng như những ngày tồi tệ. Bạn tốt cũng hướng chúng ta đến Chúa trong những ngày đen tối nhất, khi chúng ta thấy mình bị cám dỗ cách xa Chúa.

Tình bạn chân thật là một món quà từ Chúa bởi vì tình bạn đó minh họa cho Người Bạn hoàn hảo, Đấng vẫn ở bên chúng ta trong những ngày tươi đẹp, những ngày tồi tệ và cả những ngày đen tối. Như Chúa nhắc nhở chúng ta: “Ta sẽ chẳng lìa con, chẳng bỏ con đâu” (Hê-bơ-rơ 13:5).


Lạy Chúa, con cảm tạ Ngài về những người bạn Ngài đặt để trong cuộc đời con, nhưng trên hết, cảm ơn Ngài về tình bạn của chính Ngài.

Bạn hữu là người đầu tiên chạy đến với ta khi cả thế giới quay lưng.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment