Sunday, February 19, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Tốt Hơn Pinata

Đọc: Ê-phê-sô 2:1-10 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Lê-vi ký 25; Mác 1:23-45

Ấy là nhờ ân điển mà anh em được cứu. (Ê-phê-sô 2:5)

Không thể có một bữa tiệc theo kiểu Mê-hi-cô mà không có piñata – đó là một chiếc hộp làm bằng bìa cứng hoặc một cái bình bằng đất sét chứa đầy bánh kẹo. Trẻ con dùng gậy, cố gắng đập vỡ nó ra, với hy vọng sẽ được ăn bánh kẹo bên trong.

Vào thế kỷ 16, các tu sĩ hay sử dụng piñata để dạy người dân Mê-hi-cô bản địa. Piñata là những ngôi sao với bảy cánh tượng trưng cho bảy loại tội chết người. Đập vào các piñata tượng trưng cho tranh chiến với cái xấu, và khi bánh kẹo bên trong rớt xuống đất, mọi người có thể đem nó về để nhớ đến phần thưởng của người giữ vững đức tin.

Nhưng chúng ta không thể chiến đấu với cái xấu một mình. Chúa không đợi chúng ta nỗ lực rồi mới bày tỏ sự thương xót của Ngài. Sách Ê-phê-sô dạy rằng “Vì nhờ ân điển, bởi đức tin mà anh em được cứu… đó là tặng phẩm của Đức Chúa Trời” (Ê-phê-sô 2:8). Chúng ta không đánh bại tội lỗi, Đấng Christ đã làm điều đó.

Trẻ con phải đập thì mới lấy được bánh kẹo từ các piñata, nhưng tặng phẩm của Đức Chúa Trời đến với tất cả chúng ta khi chúng ta tin nơi Chúa Jêsus. Chúa “đã ban cho chúng ta trong Đấng Christ mọi phước hạnh thuộc linh ở các nơi trên trời” (1:3). Chúng ta được tha thứ tội lỗi, được cứu chuộc, được nhận làm con nuôi, được sự sống mới, vui mừng, yêu thương và nhiều hơn thế nữa. Chúng ta không nhận được những phước hạnh thuộc linh này bởi vì đã giữ vững đức tin hay vì chúng ta mạnh mẽ, nhưng là vì chúng ta tin nơi Chúa Jêsus. Phước hạnh thuộc linh chỉ đến bởi ân sủng – là ân huệ dành cho người không xứng đáng được nhận!


Lạy Chúa, cảm ơn Ngài về sự thương xót của Ngài, là sự thương xót bao la và miễn phí.

Chúng ta đã được cứu nhờ ân điển. Giờ đây chúng ta vui hưởng nhiều phước hạnh cũng nhờ ân điển.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment