Monday, February 6, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Được Thử Nghiệm Và Trở Nên Tinh Ròng

Đọc: Gióp 23:1-12 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Xuất Ê-díp-tô ký 39-40; Ma-thi-ơ 23:23-39

Nhưng Chúa biết con đường tôi đi, khi Ngài đã rèn luyện tôi, tôi sẽ ra như vàng. Gióp 23 :10

Trong một cuộc phỏng vấn, ca sĩ và nhà soạn nhạc Meredith Andrews đã nói về việc cô bị quá tải khi cố gắng cân bằng giữa truyền giảng, công việc sáng tác quảng cáo, chuyện hôn nhân và làm mẹ. Suy nghĩ về căng thẳng của mình, cô nói: “Tôi cảm nhận Chúa đang đưa tôi qua một giai đoạn tôi luyện, một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn.”

Gióp cảm thấy choáng ngợp và quá sức sau khi mất đi sự nghiệp, sức khỏe và cả gia đình. Tệ hơn, dù Gióp thờ phượng Chúa mỗi ngày, ông vẫn cảm thấy Chúa làm ngơ trước những lời kêu xin cứu giúp của mình. Dường như Chúa biến mất khỏi bức tranh cuộc đời ông. Gióp nói rằng ông không thể thấy Chúa dù nhìn phía bắc, phía nam, phía đông, phía tây (Gióp 23:2-9).

Giữa thất vọng, Gióp chợt thấy ánh sáng lóe lên. Đức tin của ông bật lên sức sống như ngọn nến trong căn phòng tối. Ông nói: “Nhưng Chúa biết con đường tôi đi, khi Ngài đã rèn luyện tôi, tôi sẽ ra như vàng” (c.10). Cơ Đốc nhân được thử nghiệm và trở nên tinh ròng khi Chúa dùng những khó khăn để thiêu rụi bản tính kiêu ngạo, cậy nơi sức riêng và khôn ngoan theo thế gian của chúng ta. Nếu Chúa dường như yên lặng trong những lúc như vậy và Ngài không đáp lời kêu xin cứu giúp của chúng ta, thì có lẽ Ngài đang cho chúng ta cơ hội để mạnh mẽ hơn trong đức tin.

Khổ đau và nan đề có thể sinh ra đức tính vững vàng, tỏa sáng, là đức tính đến từ sự tin cậy Chúa khi cuộc sống trở nên khó khăn.


Lạy Chúa, xin giúp con tin rằng Ngài luôn ở với con, ngay cả khi con không thấy Ngài hành động trong cuộc đời con. Con xin phó thác chính mình để Ngài làm thành mục đích của Ngài qua bất cứ khổ đau thử thách nào con trải qua.

Những thời khắc rèn thử đức tin có thể là những thời khắc làm đức tin trở nên vững mạnh.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment