Wednesday, February 22, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Vươn Tới

Đọc: Phi-líp 3:12-21 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Dân số ký 7-8; Mác 4:21-41

[Tôi] vươn tới những gì ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà theo đuổi để đoạt giải về sự kêu gọi trên cao của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jêsus. (Phi-líp 3:14)

Một trong những chương trình Tivi yêu thích của tôi là chương trình Cuộc đua Kỳ thú. Trong show truyền hình thực tế này, mười cặp đôi được cử đi nước ngoài, ở đó họ phải thi đua với nhau bằng cách đi tàu lửa, xe buýt, xe taxi, xe đạp và đi bộ, từ điểm này đến điểm khác để nhận được chỉ dẫn cho thách thức kế tiếp. Mục tiêu là mỗi cặp phải đến được đích đã đề ra trước các cặp khác, và giải thưởng là một triệu đô-la.

Sứ đồ Phao-lô so sánh cuộc sống Cơ Đốc nhân với một cuộc đua và tự nhận rằng ông vẫn chưa đến đích. Ông nói: “Thưa anh em, tôi không nghĩ rằng mình đã đoạt được rồi; nhưng tôi cứ làm một điều: quên đi những gì ở đằng sau, vươn tới những gì ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà theo đuổi để đoạt giải về sự kêu gọi trên cao của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jêsus” (Phi-líp 3:13-14). Phao-lô không nhìn lại phía sau và để cho thất bại trong quá khứ trì kéo ông lại bằng mặc cảm tội lỗi, ông cũng không cho những thành công trong hiện tại khiến ông tự mãn. Ông bươn tới mục tiêu trở nên ngày càng giống Chúa Jêsus hơn.

Chúng ta cũng đang chạy trên cuộc đua như vậy. Bất chấp những thất bại hay thành công trong quá khứ, chúng ta hãy cứ bươn tới mục tiêu cuối cùng là trở nên giống Chúa Jêsus hơn. Chúng ta không chạy đua vì phần thưởng trần thế, nhưng vì phần thưởng tối thượng đó là được vui hưởng Chúa mãi mãi.


Đọc Phi-líp 4:11-13. Làm thế nào chúng ta có thể bươn tới niềm hy vọng tương lai? Xin đọc Hê-bơ-rơ 12:1-2. Một vài điều cụ thể chúng ta phải làm để tiếp tục bươn tới và bền lòng là gì?

Đừng bao giờ từ bỏ sứ mạng theo đuổi Chúa.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment