Tuesday, March 21, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Bạn Được Biết Đến Vì Điều Gì?

Đọc: Hê-bơ-rơ 11:23-28 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Giô-suê 10-12; Lu-ca 1:39-56

Ông coi sự sỉ nhục về Đấng Christ là quý hơn châu báu Ai Cập, vì ông trông mong sự ban thưởng. (Hê-bơ-rơ 11:26)

Một hòn đá tưởng niệm dựng ở khu đất của một trại tù Nhật trước đây ở Trung Quốc, nơi mà một người đàn ông đã chết vào năm 1945. Hòn đá có viết: “Eric Liddell sinh năm 1902 tại Thiên Tân, ba mẹ là người Scốt-len. Sự nghiệp của ông thành công nhất với chiến thắng huy chương vàng ở giải 400 mét tại Thế Vận Hội năm 1924. Ông đã trở lại Trung Quốc để dạy học ở Thiên Tân… Ông đã dùng toàn bộ cuộc đời mình để khích lệ những người trẻ hết lòng góp sức nhằm giúp nhân loại tốt hơn.”

Trong mắt nhiều người, thành tựu lớn nhất của Eric là trong lĩnh vực thể thao. Nhưng ông cũng được nhớ đến vì sự đóng góp cho giới trẻ Thiên Tân ở Trung Quốc, đất nước nơi ông sinh ra và là nơi ông yêu mến. Ông đã sống và phục vụ bằng đức tin.

Chúng ta sẽ được nhớ đến vì điều gì? Những thành tựu học vấn, địa vị công việc hay thành công về tài chính có thể khiến chúng ta được người khác công nhận. Nhưng công việc thầm lặng mà chúng ta làm trong cuộc đời người khác mới sống mãi sau khi chúng ta qua đời.

Môi-se được nhớ đến trong Hê-bơ-rơ 11, là chương đức tin của Kinh Thánh, như là người đã chọn để đứng với dân sự Chúa thay vì hưởng thụ những châu báu của Ê-díp-tô (c.26). Ông đã lãnh đạo và phục vụ dân sự Chúa bằng đức tin.

Hãy cầu xin Chúa chỉ cho bạn cách để tạo sự khác biệt trong cuộc đời người khác. Điều bạn muốn được nhớ đến là gì?

Trung tín với Chúa là sự thành công thật.

bởi C. P. Hia

© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment