Monday, March 20, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Mưa Xuân Tưới Mát

Đọc: Ô-sê 6:1-4 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Giô-suê 7-9; Lu-ca 1:21-38

Ngài sẽ đến với chúng ta … như mưa xuân tưới đất. (Ô-sê 6:3)

Vì cần nghỉ giải lao nên tôi đi dạo ở công viên gần nhà. Khi đi xuống đường, một mầm xanh đã thu hút sự chú ý của tôi. Từ trong vũng bùn, xuất hiện những chồi sống mà trong vài tuần nữa sẽ trở thành những cây thủy tiên vàng rực rỡ, báo hiệu mùa xuân và sự ấm áp sắp đến. Chúng tôi đã sống sót thêm một mùa đông nữa.

Khi đọc sách Ô-sê, tôi cảm thấy một chút giống mùa đông khắc nghiệt. Vì Chúa đã giao cho vị tiên tri này nhiệm vụ không ai muốn làm là cưới người phụ nữ không chung thủy như bức tranh về tình yêu của Đấng Tạo Hóa đối với dân sự Ngài là Y-sơ-ra-ên (1:2-3). Gô-me, vợ của Ô-sê đã phá vỡ lời nguyện ước hôn nhân, nhưng Ô-sê vẫn chào đón bà trở về, ao ước bà sẽ yêu ông cách hết lòng (3:1-3). Cũng vậy, Chúa ao ước chúng ta yêu Ngài bằng cả sức lực và sự cam kết mà sẽ không tan biến như sương sớm.

Chúng ta đang đối với Chúa ra sao? Phải chăng chúng ta chỉ tìm kiếm Ngài trong những lúc khó khăn, tìm câu trả lời trong lúc khốn cùng nhưng làm ngơ Ngài trong những lúc hanh thông? Chúng ta có giống như dân Y-sơ-ra-ên, dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những thần tượng trong thời đại mình sống, bao gồm những điều như sự bận rộn, thành công và ảnh hưởng?

Hôm nay, nguyện chúng ta sẽ tái cam kết với Chúa, là Đấng luôn yêu thương chúng ta như những bông hoa nảy lộc trong mùa xuân.

Lạy Chúa Jêsus, Ngài đã phó chính mình để chúng con được tự do. Xin giúp chúng con yêu Ngài bằng trọn cả tấm lòng.

Dù chúng ta không trung thành với Chúa, nhưng Ngài sẽ không bao giờ quay lưng với chúng ta.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment