Monday, March 27, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Sanh Trái Tốt

Đọc: Thi Thiên 1:1-3 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Các quan xét 4-6; Lu-ca 4:31-44

Người ấy sẽ như cây trồng gần dòng nước, sinh bông trái đúng mùa đúng tiết. (Thi Thiên 1:3)

Khung cảnh nhìn từ cửa sổ máy bay thật ấn tượng: dãy cánh đồng lúa mì đã chín và vườn cây ăn quả trải dài giữa hai ngọn núi cằn cỗi. Chạy dọc theo thung lũng là con sông tươi mát, cung cấp nguồn nước quý giá giúp cây cối đơm hoa kết trái.

Như mùa vụ dư dật phụ thuộc vào nguồn nước sạch thể nào thì chất lượng “trái” trong đời sống chúng ta – lời nói, hành động và thái độ – cũng phụ thuộc vào dinh dưỡng thuộc linh thể ấy. Tác giả Thi thiên mô tả điều này trong Thi thiên 1: Người “vui thích về luật pháp của Đức Giê-hô-va …sẽ như cây trồng gần dòng nước, sinh bông trái đúng mùa đúng tiết” (c.1-3). Và Phao-lô viết trong Ga-la-ti 5 rằng những người bước theo Thánh Linh được biểu lộ qua “yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, khiêm nhu, tiết độ” (c.22-23).

Đôi khi cái nhìn của tôi về hoàn cảnh thật tồi tệ, hay những hành động và lời nói tôi thật không tử tế. Không có trái tốt, và tôi nhận ra mình đã không dành thời gian để tĩnh lặng trước Lời Chúa. Nhưng khi nhịp sống các ngày của tôi gắn chặt vào sự nương cậy nơi Ngài, thì tôi sanh bông trái tốt. Sự kiên nhẫn và mềm mại thể hiện trong mối quan hệ của tôi với người khác; tôi thấy dễ dàng biết ơn hơn thay vì phàn nàn.

Đức Chúa Trời, Đấng bày tỏ chính Ngài với chúng ta là nguồn sức mạnh, khôn ngoan, niềm vui, sự hiểu biết và bình an (Thi. 119:28, 98, 111, 144, 165). Khi chúng ta dằm thắm tâm hồn mình trong lời Ngài, thì công việc của Thánh Linh Ngài sẽ rõ ràng trong đời sống chúng ta.

Lạy Cha, cảm ơn Ngài đã ban Lời quý giá mang lại sự sống. Xin giúp con đâm rễ vững vàng trong Lời đó; nguyện đó sẽ là nguồn sức mạnh và nguồn khích lệ của con mỗi ngày.

Thánh Linh của Chúa sống trong dân sự Ngài, để hành động qua họ.

bởi Peter Chin

© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment