Wednesday, March 15, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Tràn Qua Các Kẽ Tay

Đọc: Ê-sai 40:9-17 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Phục truyền 28-29; Mác 14:54-72

Ai đã lấy lòng bàn tay mà lường biển cả…? (Ê-sai 40:12)

Sau khi vụng về đụng phải chiếc ly trên quầy hàng của khách sạn, thức uống bị đổ bắt đầu tràn ra và chảy xuống sàn. Quá xấu hổ, tôi cố gắng hứng nước bằng bàn tay chụm lại nhưng nỗ lực của tôi không thành công; phần lớn nước đã chảy qua các kẽ ngón tay. Cuối cùng, lòng bàn tay lật ngửa chỉ giữ lại được khoảng một muỗng nước ít ỏi, trong khi chân tôi đứng trên vũng nước.

Cuộc đời tôi nhiều khi cũng tương tự như vậy. Tôi thấy mình cố gắng giải quyết nan đề, giám sát từng chi tiết và kiểm soát mọi tình huống. Dù cố gắng đến đâu, những bàn tay yếu đuối của tôi vẫn không đủ khả năng để xoay xở hết mọi thứ. Lúc nào cũng có thứ gì đó lọt qua kẽ tay và đổ xuống sàn nơi chân tôi, khiến tôi cảm thấy bất lực. Dù tôi nghiêng tay thế nào hay các ngón tay tôi có khít đến cỡ nào, thì tôi cũng không thể nắm giữ tất cả.

Nhưng Chúa có thể. Ê-sai nói rằng Chúa có thể đo lường biển cả – đại dương, sông lớn hay mưa – trong lòng bàn tay Ngài (40:12). Chỉ tay Ngài mới đủ lớn để nắm giữ tất cả. Chúng ta không cần cố gắng nhiều hơn những gì Ngài đã định cho mình nắm giữ. Khi cảm thấy bất lực, chúng ta có thể trao phó những mối bận tâm và lo lắng của mình vào bàn tay toàn năng của Ngài.

Lạy Chúa, xin giúp con ngừng nỗ lực nhằm giữ mọi thứ trong tay mình, nhưng xin giúp con trao những mối quan tâm và lo lắng của mình vào sự chăm sóc trọn vẹn của Ngài.

Chúng ta có thể giao phó cho Chúa giải quyết những nan đề khiến chúng ta bị choáng ngợp.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment