Tuesday, March 7, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Vẽ Chân Dung

Đọc: Phi-líp 2:1-11 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Phục truyền 5-7; Mác 11:1-18

Hãy có đồng một tâm trí như Đấng Christ Jêsus đã có. (Phi-líp 2:5)

Triển Lãm Tranh Chân Dung Quốc Gia ở Luân Đôn, nước Anh có cả kho tàng tranh chân dung vẽ trải hàng thế kỷ, bao gồm 166 bức tranh về Winston Churchill, 94 bức về William Shapespeare và 20 bức về George Washington. Với những bức tranh cổ xưa hơn, chúng ta có lẽ tự hỏi: Những nhân vật này có thật sự giống như vậy không?

Chẳng hạn, có 8 bức tranh về nhà yêu nước Scốt-len William Wallace (khoảng năm 1270-1305), nhưng rõ ràng chúng ta không có bức ảnh nào của họ để so sánh. Làm sao biết được liệu những họa sĩ có miêu tả chính xác Wallace không?

Điều tương tự có thể xảy ra với chân dung của Chúa Jêsus. Dù không nhận biết nhưng những người tin Chúa đang để lại ấn tượng về Ngài trên người khác. Không bằng cọ vẽ và dầu, nhưng bằng thái độ, hành động và các mối quan hệ.

Chúng ta có đang vẽ bức tranh miêu tả chân dung của tấm lòng Ngài không? Đây là mối quan tâm của sứ đồ Phao-lô. Ông viết “Hãy có đồng một tâm trí như Đấng Christ Jêsus đã có” (Phil. 2:5). Với ao ước có thể miêu tả chính xác Chúa của chúng ta, ông khích lệ các tín hữu phản chiếu sự khiêm nhường, hy sinh và lòng thương xót của Chúa Jêsus cho người khác.

Có người nói rằng: “Chúng ta là Chúa Jêsus duy nhất mà một số người từng gặp”. Khi “khiêm nhường, xem người khác đáng tôn trọng hơn mình” (c.3), chúng ta sẽ cho thế giới thấy tấm lòng và thái độ của chính Chúa Jêsus.

Lạy Cha yêu thương, xin thành hình tấm lòng và tâm trí của Đấng Christ trong tấm lòng và tâm trí con để những người xung quanh con sẽ thấy Ngài rõ ràng và ao ước được biết Ngài.

Trong cuộc sống, làm thế nào để bạn có thể bày tỏ Đấng Christ cho người khác trong cộng đồng bạn biết? Hãy chia sẻ tại trang facebook.com/vietnamese.odb/

Sự hy sinh của Đấng Christ vì chúng ta thúc đẩy chúng ta hy sinh chính mình cho người khác.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment