Wednesday, April 19, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Buông Bỏ

https://vietnamese-odb.org/2017/04/20/buong-bo/
Đọc: Sáng Thế Ký 12:1-9 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: 2 Sa-mu-ên 9-11; Lu-ca 15:11-32


Đức Giê-hô-va phán với Áp-ram: “Hãy ra khỏi… để đi đến vùng đất Ta sẽ chỉ cho con.” Sáng Thế Ký 12:1

Để kỷ niệm ngày cưới, chồng tôi mượn một chiếc xe đạp đôi để chúng tôi có một chuyến phiêu lưu lãng mạn cùng nhau. Khi bắt đầu đạp xe trên đường, vì ngồi phía sau, tôi nhanh chóng nhận ra rằng tầm nhìn của mình bị đôi vai rộng của chồng che khuất. Tay lái của tôi cũng cứng ngắc, không có tác dụng điều khiển chiếc xe. Chỉ mỗi tay lái phía trước mới quyết định hướng đi của chúng tôi, tay lái của tôi chỉ có chức năng giữ cho thân trên của tôi vững hơn. Tôi có thể chọn chán nản vì không được điều khiển xe hoặc vẫn vui vẻ với chuyến đi và tin tưởng chồng tôi sẽ lái an toàn.

Khi Chúa kêu gọi Áp-ram rời quê hương và bà con, Ngài không cho ông biết nhiều về nơi ông sẽ đến. Không tọa độ địa lý. Không có mô tả về miền đất mới hay tài nguyên thiên nhiên nơi đó. Cũng không biết mất bao lâu để tới đó. Chúa chỉ bảo ông “đi” đến xứ mà Ngài sẽ chỉ cho. Dù không biết những thông tin mà mọi người đều muốn biết, Áp-ram đã vâng theo sự chỉ dẫn của Chúa, và điều đó được kể là đức tin (Hê-bơ-rơ 11:8).

Nếu chúng ta đang vật lộn với những bấp bênh hoặc không thể kiểm soát cuộc sống mình, hãy học theo gương Áp-ram, bước theo Chúa và tin cậy Ngài. Chúa sẽ dẫn dắt chúng ta đến nơi an toàn.

Lạy Chúa, xin giúp con tin cậy Ngài trong những bấp bênh của cuộc sống.

Chúng ta có thể tin tưởng để Chúa hướng dẫn chúng ta.


No comments:

Post a Comment