Thursday, April 27, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Thay Vì Tức Giận

https://vietnamese-odb.org/2017/04/28/thay-vi-tuc-gian/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: 1 Các Vua 3-5; Lu-ca 20:1-26

Người tránh khỏi điều tranh cãi đáng được tôn trọng. Châm Ngôn 20:3

Một sáng nọ tại thành phố Perth, nước Úc, Fionn Mulholland phát hiện ra xe hơi của mình mất tích. Khi đó ông nhận ra mình đã đậu xe nhầm vào khu vực cấm và xe của ông đã bị kéo đi. Nghĩ đến tình huống đó – thậm chí phải đóng phạt 600 đô-la—Mulholland thấy bực mình, nhưng ông quyết định không tức giận với người ông sẽ phải làm việc để lấy lại xe. Thay vì bộc lộ cảm xúc, Mulholland viết một bài thơ hài hước về tình huống đó và đọc cho nhân viên mà ông gặp ở bãi xe. Nhân viên ấy thích bài thơ của ông, và nhờ vậy cuộc gặp mặt đã diễn ra suôn sẻ.

Sách Châm Ngôn dạy: “Người tránh khỏi điều tranh cãi đáng được tôn trọng” (20:3). Xung đột là sự mâu thuẫn âm ỉ hoặc bùng nổ công khai giữa những người bất đồng với nhau về điều gì đó.

Chúa ban cho chúng ta những nguồn trợ giúp để có thể sống hòa thuận với người khác. Lời Ngài quả quyết với chúng ta rằng chúng ta có thể giận nhưng không được để cho cơn giận đó sôi sục tới mức trở thành sự căm giận (Ê-phê-sô 4:26). Thánh Linh Ngài thêm sức để chúng ta kiểm soát những cơn giận dữ thôi thúc chúng ta nói hoặc làm điều gì đó để trả đũa. Và Chúa cũng ban cho chúng ta gương mẫu của Ngài để chúng ta noi theo khi bị chọc giận (1 Phi-e-rơ 2:23). Ngài là Đấng thương xót, nhân từ và chậm giận, đầy lòng yêu thương và thành tín (Thi. 86:15).

Lạy Chúa, xin giúp con kiểm soát cơn giận của mình để không đi đến chỗ phạm tội. Xin giúp con tiết độ nhờ năng lực của Thánh Linh Ngài.

Hãy chậm giận.


No comments:

Post a Comment