Wednesday, May 3, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Nguyên Tắc Năm Phút

https://vietnamese-odb.org/2017/05/04/nguyen-tac-nam-phut/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: 1 Các vua 16–18; Lu-ca 22:47–71


Ngài sẽ nghe lời cầu nguyện của kẻ khốn cùng; không khinh dể lời nài xin của họ. Thi thiên 102:17

Tôi có dịp đọc về nguyên tắc năm phút mà một người mẹ đã đặt ra cho các con của mình. Mỗi ngày, sau khi sửa soạn đồ đạc đến trường, bà tập trung các con lại trước giờ khởi hành khoảng năm phút.

Các con nhóm nhau lại xung quanh mẹ để được mẹ nêu tên rồi cầu nguyện cho từng đứa một, cầu xin Chúa ban phước trên ngày mới của chúng. Sau đó, cô hôn từng đứa một rồi chúng mới bắt đầu đến trường. Nhiều lúc, những đứa trẻ hàng xóm tình cờ đi ngang qua cũng tham gia vào giờ cầu nguyện này. Nhiều năm sau, một trong số những đứa trẻ đó kể rằng qua trải nghiệm đó, cô bé học biết được tầm quan trọng của việc cầu nguyện mỗi ngày.

Trước giả Thi Thiên 102 biết rõ tầm quan trọng của sự cầu nguyện. Phần Thi Thiên này được gọi là: “Lời cầu nguyện của người bị hoạn nạn, dốc đổ nỗi buồn thảm của mình trước ĐỨC GIÊ-HÔ-VA.” Ông kêu lên rằng: “Lạy ĐỨC GIÊ-HÔ-VA, xin nghe lời cầu nguyện con… Trong ngày con kêu cầu, xin mau mau đáp lời con” (c.1–2). Chúa nhìn xuống “từ nơi thánh trên cao… từ trên trời, Ngài xem xét thế gian” (c.19).

Chúa quan tâm đến bạn và Ngài muốn lắng nghe bạn. Mỗi ngày, hãy trò chuyện với Chúa, dù bạn áp dụng nguyên tắc năm phút để cầu xin Chúa ban phước cho ngày mới, hoặc cần dành nhiều thì giờ hơn để kêu cầu với Ngài trong lúc đau buồn. Gương mẫu cầu nguyện của bạn có thể mang đến ảnh hưởng lớn lao trên gia đình và những người thân thiết với bạn.

Lạy Chúa, xin dạy con nhận biết sự hiện diện của Ngài, để con tương giao với Ngài cách tự do và thường xuyên.

Cầu nguyện là thừa nhận chúng ta cần Chúa.

bởi Anne Cetas

No comments:

Post a Comment