Tuesday, May 16, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Sống Với Sư Tử

https://vietnamese-odb.org/2017/05/17/song-voi-su-tu/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: 1 Sử ký 1–3; Giăng 5:25–47


Ngài là Đức Chúa Trời hằng sống và tồn tại đời đời. Đa-ni-ên 6:26

Khi tôi đi thăm viện bảo tàng tại Chicago, tôi có dịp nhìn thấy những con sư tử dũng mãnh của Ba-by-lôn. Có một bức bích họa lớn vẽ một con sư tử có cánh với dáng vẻ rất dữ tợn. Nó đại diện cho thần Ishtar, nữ thần tình yêu và chiến tranh của người Ba-by-lôn, con sư tử đó là hình mẫu của 120 con sư tử tương tự khác được đặt trên một con đường ở Ba-by-lôn trong những năm 604–562 TC.

Các sử gia cho rằng sau khi người Ba-by-lôn chiếm được thành Giê-ru-sa-lem, những người Hê-bơ-rơ bị bắt làm phu tù đã nhìn thấy những con sư tử này trong thời gian họ ở tại vương quốc của vua Nê-bu-cát-nết-sa. Các sử gia còn cho rằng có thể một số người Y-sơ-ra-ên tin rằng thần Ishtar đã đánh bại Đức Chúa Trời của họ.

Đa-ni-ên là một trong những người Hê-bơ-rơ bị bắt làm phu tù, ông không nghi ngờ Đức Chúa Trời như một số người Y-sơ-ra-ên khác. Suy nghĩ của ông về Chúa không đổi và ông vẫn vững vàng tin cậy Chúa. Ông cầu nguyện một ngày ba lần cách công khai, ngay cả khi biết rằng điều đó đồng nghĩa với việc bị ném vào hang sư tử. Sau khi Chúa giải cứu Đa-ni-ên khỏi sư tử đói, vua Đa-ri-út đã nói rằng: “[Đức Chúa Trời của Đa-ni-ên] là Đức Chúa Trời hằng sống và tồn tại đời đời… Ngài cứu rỗi và giải thoát” (Đa. 6:26–27). Lòng trung tín của Đa-ni-ên đã khiến ông ảnh hưởng trên cả những người lãnh đạo Ba-by-lôn.

Trung tín với Chúa ngay trong những áp lực và ngã lòng có thể khiến người khác ca ngợi danh vinh hiển của Ngài.

Lạy Chúa, xin thêm sức cho con để tiếp tục tin cậy Ngài trong những lúc ngã lòng. Xin giúp con kinh nghiệm tình yêu thương đời đời của Ngài và luôn gần bên Ngài.

Cuộc đời trung tín với Chúa sẽ truyền cảm hứng cho người khác.


No comments:

Post a Comment