Friday, June 2, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Ai Đó Để Tin Cậy

https://vietnamese-odb.org/2017/06/03/ai-do-de-tin-cay/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: II Sử ký 19-20; Giăng 13:21-38


Nhiều người khoe rằng mình trung thành, nhưng ai có thể tìm được một người trung tín? Châm ngôn 20:6

“Mình không thể tin ai”, bạn tôi nói trong nước mắt. “Mỗi lần mình tin tưởng ai, họ đều làm mình tổn thương.” Câu chuyện của cô khiến tôi nổi giận—bạn trai cũ, người mà cô nghĩ mình có thể tin cậy lại rêu rao tin đồn về cô ngay khi họ chia tay. Đã từng phải tranh chiến để tiếp tục tin tưởng sau một tuổi thơ đầy đau khổ, đối với cô, sự phản bội này dường như chỉ khẳng định thêm rằng con người không đáng tin cậy.

Tôi đã cố gắng để tìm lời an ủi cô ấy. Một điều tôi không thể nói ra là cô ấy đã sai khi nói rằng khó mà tìm được ai đó để có thể hoàn toàn tin cậy. Tôi cũng không thể nói rằng hầu hết mọi người đều tốt và đáng tin. Câu chuyện của bạn tôi là điều hết sức quen thuộc, nó nhắc tôi về những lúc chính tôi đã bị phản bội. Trên thực tế, Kinh Thánh rất thẳng thắn về bản chất con người. Trong Châm Ngôn 20:6, tác giả cũng than thở như bạn tôi, cứ mãi gặm nhấm nỗi đau bị phản bội.

Điều tôi có thể nói là sự tàn nhẫn của người khác chỉ là một phần của câu chuyện. Dù tổn thương là điều có thật và đau đớn, nhưng Chúa Jêsus đã khiến cho tình yêu chân thật tồn tại. Trong Giăng 13:35, Chúa Jêsus phán với các môn đồ rằng thế gian sẽ biết họ là môn đồ Ngài khi họ yêu thương nhau. Dù một số người vẫn có thể làm tổn thương chúng ta, nhưng nhờ Chúa Jêsus nên cũng sẽ luôn có những người chia sẻ tình yêu của Ngài rời rộng, quan tâm giúp đỡ chúng ta vô điều kiện. Khi ở trong tình yêu không phai tàn của Ngài, nguyện chúng ta tìm thấy sự chữa lành, mối thông công và sự can đảm để yêu thương người khác như Chúa đã yêu.

Lạy Chúa, người khác có thể khiến con bị tổn thương rất nhiều nhưng con cảm ơn Ngài vì con có thể tìm thấy sự chữa lành và nâng đỡ nơi Hội Thánh, là thân thể của Ngài. Xin giúp chúng con chia sẻ tình yêu này với thế giới.

Chúa Jêsus khiến tình yêu đích thực tồn tại.


No comments:

Post a Comment