Thursday, June 29, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Đến Lúc Nở Hoa

https://vietnamese-odb.org/2017/06/30/den-luc-no-hoa/
Đọc: Lu-ca 13:1-9
Đọc Kinh Thánh suốt năm: Gióp 17-19; Công vụ 10:1-23


Người trồng nho thưa: “Thưa chủ, xin để nó lại năm nầy nữa, chờ tôi đào đất chung quanh nó rồi đổ phân vào.” Lu-ca 13:8

Mùa xuân năm ngoái, tôi có ý định chặt bụi hồng gần cửa sau nhà. Trong suốt ba năm chúng tôi sống ở căn nhà này, bụi hồng đó không ra nhiều hoa và cành lá xấu xí, vô dụng của nó đang chĩa ra mọi hướng.

Nhưng vì cuộc sống bận rộn nên kế hoạch làm vườn của tôi đã bị hoãn. Thật là may mắn vì chỉ vài tuần sau, bụi hồng đó đã nở rộ chưa từng thấy. Hàng trăm bông hoa trắng lớn, thơm nức, giăng trên cửa sau, tràn ra cả sân và những cánh hoa xinh đẹp rơi khắp mặt đất.

Sự hồi sinh của bụi hồng nhắc tôi nhớ ngụ ngôn của Chúa Jêsus về cây vả trong Lu-ca 13:6-9. Ở đất nước Y-sơ-ra-ên, cây vả thường mất ba năm để ra trái. Sau thời gian đó, nếu chúng không ra trái thì sẽ bị đốn để có thể sử dụng đất hiệu quả hơn. Trong câu chuyện của Chúa Jêsus, người làm vườn xin chủ cho cây thêm một năm nữa để ra trái. Trong bối cảnh đó (c. 1-5), ngụ ngôn ngụ ý rằng: người Y-sơ-ra-ên đã không sống như họ phải sống và Chúa đã có thể xét đoán họ cách công bình. Nhưng Chúa nhẫn nại và cho họ thêm thời gian để quay về với Ngài, để được tha thứ và kết quả cho Ngài.

Chúa muốn mọi người sống kết quả và Ngài đã cho họ thêm thời gian để có thể làm điều đó. Dù chúng ta đang phân vân trong quyết định niềm tin hay đang cầu nguyện cho gia đình và bạn bè chưa tin nhận Chúa, thì sự kiên nhẫn của Ngài là tin vui cho tất cả chúng ta.

Ta là cây nho, các con là cành. Ai cứ ở trong Ta, và Ta trong người ấy thì sinh ra nhiều quả, vì ngoài Ta các con không làm gì được. Giăng 15:5.

Chúa đã cho thế giới thêm thời gian để tiếp nhận món quà tha thứ của Ngài.


No comments:

Post a Comment