Monday, June 12, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Nhìn Xem Các Đám Mây

https://vietnamese-odb.org/2017/06/13/nhin-xem-cac-dam-may/
Đọc: Gióp 37:1-16
Đọc Kinh Thánh suốt năm: E-xơ-ra 6-8; Giăng 21


Anh có biết làm sao mây giữ thăng bằng khi trôi giạt? Gióp 37:16

Vào một ngày cách đây nhiều năm, tôi và các con trai tôi nằm ngoài sân ngắm những đám mây trôi bồng bềnh. Một đứa hỏi: “Bố ơi, vì sao mây lại trôi?”, “À,…” Tôi dự định nói với con những kiến thức sâu rộng của mình, nhưng rồi tôi lại im lặng. Tôi thú nhận: “Bố không biết, nhưng bố sẽ tìm hiểu cho con.”

Tôi đã tìm ra câu trả lời là do hơi nước ngưng tụ, rơi xuống mặt đất do trọng lực, rồi gặp nhiệt độ ấm hơn bốc lên từ mặt đất. Nó lại chuyển thành hơi và bốc lên không trung. Đó là lời giải thích cho hiện tượng tự nhiên này.

Nhưng những lời giải thích đó chưa phải là đáp án cuối cùng. Mây trôi bởi vì Chúa đầy sự khôn ngoan đã sắp đặt các quy luật tự nhiên để chúng bày tỏ “một kỳ công của Đấng Toàn Tri” (Gióp 37:16). Vậy, mây có thể được xem là một biểu tượng—một dấu hiệu bên ngoài bày tỏ sự nhân từ và ân điển của Chúa trong sự sáng tạo.

Vậy thì, khi ngắm và tưởng tượng những hình thù của những đám mây, hãy nhớ điều này: Đấng dựng nên mọi thứ tốt đẹp đã khiến những đám mây trôi trên không trung. Ngài làm vậy để khiến chúng ta kinh ngạc và tôn thờ Ngài. Các từng trời—ngay cả mây tích, mây tầng và mây ti—cũng rao sự vinh hiển của Chúa.

Lạy Đấng Tạo Hóa vĩ đại, chúng con vô cùng kinh ngạc khi nhìn xem thế giới mà Ngài tạo dựng. Ngài xứng đáng nhận được sự ca ngợi từ lòng chúng con và nhiều hơn thế nữa!

Cõi tạo vật đầy những dấu hiệu cho thấy có một Đấng Tạo Hóa.


No comments:

Post a Comment