Friday, July 14, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Bạn Có Đang Được Chuẩn Bị?

https://vietnamese-odb.org/2017/07/15/ban-co-dang-duoc-chuan-bi/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: Thi thiên 13-15; Công vụ 19:21-41


Đức Giê-hô-va đã giải cứu con khỏi vuốt sư tử và gấu, thì Ngài cũng sẽ giải cứu con. I Sa-mu-ên 17:37

Tôi từng làm việc tại một nhà hàng thức ăn nhanh trong hơn hai năm học phổ thông. Đôi lúc trong công việc xảy ra nhiều chuyện khó chịu. Khách hàng tỏ rõ sự bực dọc khi nghe tôi xin lỗi về việc cái bánh mì kẹp của họ vô tình có dính một miếng pho-mát. Không phải lỗi của tôi. Không lâu sau đó, tôi nghỉ việc và nộp đơn xin làm việc máy tính tại trường đại học của tôi. Những người tuyển dụng rất quan tâm đến kinh nghiệm làm việc của tôi tại nhà hàng thức ăn nhanh hơn là kỹ năng máy tính. Họ muốn biết rằng tôi biết cách cư xử với mọi người. Kinh nghiệm trong những hoàn cảnh khó chịu đã chuẩn bị tôi cho một công việc tốt hơn!

Chàng Đa-vít trẻ tuổi đã kiên trì trong một kinh nghiệm mà chúng ta xem là khó chịu. Khi dân Y-sơ-ra-ên bị thách thức phải cử ai đó ra đấu với Gô-li-át, không ai đủ dũng cảm để bước lên nhận nhiệm vụ. Không ai, ngoại trừ Đa-vít. Vua Sau-lơ hết sức lưỡng lự khi phái chàng ra chiến trường, nhưng Đa-vít giải thích rằng là một người chăn chiên, chàng đã từng chiến đấu, giết sư tử và gấu để bảo vệ bầy chiên (I Sam. 17:34-36). Với lòng tin, Đa-vít nói: “Đức Giê-hô-va đã giải cứu con khỏi vuốt sư tử và gấu, thì Ngài cũng sẽ giải cứu con khỏi tay tên Phi-li-tin kia” (c.37).

Là một người chăn chiên nên Đa-vít không được tôn trọng lắm, nhưng việc đó đã chuẩn bị chàng để chiến đấu với Gô-li-át và cuối cùng trở thành vị vua vĩ đại nhất của Y-sơ-ra-ên. Chúng ta có thể đang gặp hoàn cảnh khó khăn, nhưng qua đó Chúa có thể chuẩn bị chúng ta cho điều gì đó lớn lao hơn.

Lạy Chúa, xin giúp con vững vàng trong những lúc gian khó của cuộc đời. Xin giúp con nhận biết rằng Ngài đang chuẩn bị con cho điều gì đó lớn lao hơn.

Chúa dùng hoàn cảnh hiện tại để chuẩn bị chúng ta cho tương lai.


No comments:

Post a Comment