Sunday, July 9, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Hãy Tránh Xa!

https://vietnamese-odb.org/2017/07/10/hay-tranh-xa/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: Gióp 41-42; Công vụ 16:22-40


Bởi đức tin, A-bên... mặc dù chết rồi, ông vẫn còn nói. Hê-bơ-rơ 11:4.

Tháng 6 năm 2004, tại một phòng trưng bày nghệ thuật ở Vancouver, Beckie Scott, một vận động viên trượt tuyết đường trường người Canada đã nhận được huy chương vàng Olympic. Điều này thật thú vị vì trong cuộc thi Olympic Mùa Đông năm 2002 được tổ chức ở Utah, Scott đã giành huy chương đồng, xếp sau hai vận động viên. Tuy nhiên, vài tháng sau đó, hai vận động viên này bị phát hiện dùng các chất cấm trong lúc thi đấu nên bị loại.

Thật vui vì cuối cùng Scott nhận được huy chương vàng, nhưng cô mãi mất đi thời khắc đứng trên bục để nghe bài quốc ca của nước mình. Sự bất công đó là điều không thể cứu vãn được.

Sự bất công nào cũng gây phiền hà cho chúng ta. Hẳn nhiên trên đời này còn có những sai lầm tai hại hơn nhiều so với việc bị tước mất một huy chương sau bao nỗ lực. Câu chuyện của Ca-in và A-bên cho thấy một hành động cực kỳ bất công (Sáng. 4:8). Thoạt nhìn, có vẻ Ca-in đã thoát tội giết em mình. Ông được sống lâu, sống đến hết đời, cuối cùng xây được một cái thành (c.17).

Nhưng chính Đức Chúa Trời đã đối đầu với Ca-in. Ngài phán: “Tiếng của máu em con từ dưới đất đã kêu thấu đến Ta” (c.10). Tân Ước về sau ghi lại Ca-in là một gương xấu cần tránh (I Giăng 3:12; Giu. 1:11). Nhưng chúng ta lại đọc về A-bên rằng: “Bởi đức tin, A-bên… mặc dù chết rồi, ông vẫn còn nói” (Hê. 11:4).

Đức Chúa Trời vô cùng quan tâm đến công lý, đến việc sửa sai và bênh vực người yếu thế. Xét cho cùng, không ai tránh được chuyện bất công trên đời. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời không bao giờ quên ban thưởng cho chúng ta về những công việc mà chúng ta đã thực hiện trong đức tin vì cớ Ngài.
Lạy Cha, như Con Ngài đã dạy chúng con cầu nguyện, chúng con cầu xin nước Cha được đến, ý Cha được nên để biến đổi thế gian đổ vỡ này. Cảm ơn Ngài đã cứu chuộc chúng con.
Tội lỗi không bị đoán phạt theo cách nhìn của chúng ta, mà theo cách nhìn của Chúa.


No comments:

Post a Comment