Saturday, July 1, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Đi Đường Tắt

https://vietnamese-odb.org/2017/07/02/di-duong-tat/
Đọc: Lu-ca 9:57-62
Đọc Kinh Thánh suốt năm: Gióp 22-24; Công vụ 11


Nếu ai muốn theo Ta, phải từ bỏ chính mình, mỗi ngày vác thập tự giá mình mà theo Ta. Lu-ca 9:23

Nhấp một ngụm trà, Nancy nhìn ra cửa sổ nhà người bạn và thở dài. Những cơn mưa và ánh nắng mùa xuân đã dịu dàng vun vén từng luống hoa đầy màu sắc. Khu vườn đầy ắp hoa huệ tây, trúc đào, diên vĩ và anh thảo.

“Ước gì vườn nhà mình cũng đẹp như vậy mà không phải cực nhọc.” Cô tỏ vẻ ước ao.

Một số con đường tắt thì tốt—thậm chí thiết thực, nhưng có những đường tắt sẽ phá hỏng tâm linh chúng ta và làm đời sống chúng ta yếu đuối dần. Chúng ta muốn những gì mơ mộng mà không phải đối diện với khó khăn, hỗn độn khi phải giữ kết ước với những người quá khác biệt với mình. Chúng ta muốn “điều vĩ đại” mà không phải gặp rủi ro và thất bại trong cuộc sống thực tế. Chúng ta ước ao sống đẹp lòng Chúa, nhưng không muốn phải chịu sự phiền phức nào.

Chúa Jêsus phán rõ với các môn đồ rằng trong bước đường theo Ngài, không có con đường tắt nào để né tránh lựa chọn khó khăn là họ phải đầu phục cuộc đời mình cho Ngài. Ngài nói trước với một người dự định làm môn đồ Ngài rằng: “Ai đã cầm cày mà còn nhìn lại đằng sau thì không xứng hợp với vương quốc Đức Chúa Trời” (Lu. 9:62). Việc theo Đấng Christ đòi hỏi chúng ta thay đổi triệt để lòng trung thành của mình.

Khi chúng ta đặt niềm tin nơi Chúa Jêsus, đó chỉ mới là khởi đầu. Nhưng đó là điều rất quan trọng, Chúa phán với chúng ta rằng không ai “vì Ta và Tin Lành từ bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái, đất ruộng, mà bây giờ, ngay trong đời nầy, lại không nhận gấp trăm lần hơn… và sự sống đời đời trong đời sau” (Mác 10:29-30). Theo Đấng Christ là việc khó khăn, nhưng Ngài đã ban Thánh Linh Ngài cho chúng ta và phần thưởng của người theo Chúa là một đời sống đầy trọn, vui mừng ngay bây giờ và mãi mãi.

Lạy Cha, chỉ khi nương cậy nơi Thánh Linh Ngài thì con mới tìm thấy sức lực để làm điều Ngài muốn. Hôm nay, xin giúp con luôn nhạy bén với Thánh Linh Ngài.

Những điều đáng làm hầu như đều khó khăn.


No comments:

Post a Comment