Monday, July 24, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Điều Chúng Ta Mang Về

https://vietnamese-odb.org/2017/07/25/dieu-chung-ta-mang-ve/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: Thi thiên 37-39; Công vụ 26


Trước kia tôi còn trẻ, nay đã già, tôi chẳng hề thấy người công chính nào bị bỏ, hay dòng dõi người ấy đi ăn mày. Thi thiên 37:25

John F. Burns đã dành bốn mươi năm theo dõi các sự kiện thế giới để cung cấp tin tức cho tờ báo The New York Times. Trong một bài báo được viết sau khi ông nghỉ hưu vào năm 2015, Burns nhớ lại lời của một người bạn thân, cũng là đồng nghiệp làm báo, đang hấp hối vì bệnh ung thư. Đồng nghiệp ấy nói rằng: “Đừng bao giờ quên, anh đã đi xa thế nào không quan trọng; quan trọng là anh đã mang về được những gì.”

Thi Thiên 37 có thể được xem là danh sách những điều Đa-vít “mang về” từ hành trình cuộc đời mình, từ người chăn đến người lính rồi làm vua. Thi Thiên này là một loạt các cặp câu nêu lên sự tương phản giữa kẻ ác với người công chính và làm vững lòng những người tin cậy Chúa.

“Chớ phiền lòng vì kẻ làm dữ, cũng đừng ganh tị kẻ làm điều gian ác. Vì chẳng bao lâu chúng sẽ bị phát như cỏ, và phải héo như cỏ tươi xanh” (c.1-2).

“Các bước của người thuộc về Đức Giê-hô-va được vững chãi, Ngài ưa thích đường lối người ấy. Dù người có vấp ngã cũng không nằm sải dài vì Đức Giê-hô-va đưa tay nâng đỡ người ấy” (c.23-24).

“Trước kia tôi còn trẻ, nay đã già, tôi chẳng hề thấy người công chính nào bị bỏ, hay dòng dõi người ấy đi ăn mày” (c.25).

Chúa đã dạy chúng ta điều gì từ những trải nghiệm trong cuộc sống? Chúng ta đã kinh nghiệm sự thành tín và tình yêu của Ngài ra sao? Tình yêu của Chúa đã định hình cuộc sống của chúng ta như thế nào?

Chúng ta đã đi xa thế nào không quan trọng; quan trọng là chúng ta đã mang về được những gì.”

Lạy Chúa, cảm ơn Ngài đã đồng hành cùng con suốt cuộc đời. Xin giúp con nhớ đến lòng thành tín của Ngài.

Khi năm tháng thêm lên, sự thành tín của Chúa cũng thêm lên gấp bội.


No comments:

Post a Comment