Friday, July 21, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - “Tôi Thực Sự Sợ Hãi…”

https://vietnamese-odb.org/2017/07/22/toi-thuc-su-so-hai/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: Thi thiên 31-32; Công vụ 23:16-35


Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin cùng sự tạ ơn mà trình dâng những nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời. Phi-líp 4:6

“Mình thực sự sợ hãi.” Đây là dòng trạng thái cảm động mà một thiếu niên gửi cho bạn bè trên Facebook khi cô bé kể về một số xét nghiệm y khoa sắp tới. Cô bé đang ở bệnh viện để thực hiện một loạt thủ tục tại một thành phố cách nhà ba giờ lái xe và lo lắng chờ đợi khi các bác sĩ cố tìm ra nguyên nhân của một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mà cô bé đang gặp phải.

Ai trong chúng ta, suốt thời niên thiếu hay những năm sau đó, không cảm thấy những nỗi sợ hãi tương tự khi đối diện với các sự kiện không mong muốn và thực sự đáng sợ trong đời? Và chúng ta có thể cầu cứu ở nơi đâu? Chúng ta có thể tìm thấy sự an ủi nào từ Kinh Thánh để can đảm trong những tình huống đó?

Chúa sẽ đi cùng chúng ta qua những khó khăn trong đời. Lẽ thật đó có thể tiếp thêm niềm hy vọng cho chúng ta. Ê-sai 41:13 cho biết: “Vì Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của con, Đấng nắm giữ tay phải con và phán với con rằng: ‘Đừng sợ, chính Ta sẽ giúp đỡ con.’”

Bên cạnh đó, Chúa còn ban sự bình an vượt quá sự hiểu biết, gìn giữ tấm lòng chúng ta khi chúng ta trình dâng những khó khăn của mình cho Ngài trong sự cầu nguyện (Phil. 4:6-7).

Nhờ sự hiện diện liên tục của Chúa và sự bình an “vượt trên mọi sự hiểu biết” của Ngài (c.7), chúng ta có thể tìm thấy hy vọng và sự giúp đỡ cần thiết để vượt qua những tình huống khiến chúng ta thực sự sợ hãi.

Lạy Cha, khi con sợ hãi, xin nhắc nhở con nhớ rằng Ngài đang nắm tay con và ban bình an cho con. Con biết ơn Ngài vì có thể nương dựa vào cánh tay Ngài và tìm được sự giúp đỡ khi con sợ hãi. Ngài thật tốt lành với con.

Chúa ở cùng chúng ta trong mọi nan đề.


No comments:

Post a Comment