Friday, August 4, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Bày Tỏ Ân Hậu

https://vietnamese-odb.org/2017/08/05/bay-to-an-hau/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: Thi Thiên 68–69; Rô-ma 8:1–21


Lời nói của anh em phải luôn luôn có ân hậu và nêm thêm muối, để anh em biết phải đối đáp thế nào với mỗi người. Cô-lô-se 4:6

Giải Vô Địch Đánh Gôn ở Mỹ bắt đầu vào năm 1934, và kể từ đó chỉ có ba đấu thủ đoạt chức vô địch hai năm liên tiếp. Ngày 10 Tháng Tư năm 2016, có vẻ như Jordan Spieth, một đấu thủ hai mươi ba tuổi sẽ trở thành người thứ tư. Nhưng anh ấy ngập ngừng ở chín lỗ cuối cùng và kết thúc bằng một trận hòa, xếp hạng nhì. Dù thua cuộc trong thất vọng, Spieth vẫn lịch thiệp với Danny Willet, người đoạt chức vô địch, anh vẫn chúc mừng chiến thắng của bạn mình và sự ra đời của đứa con đầu lòng của anh ấy, là điều còn “quan trọng hơn đánh gôn.

Karen Krouse đã viết trên tờ báo The New York Times rằng: “Phải là người ân hậu lắm mới nhìn thấy điều quan trọng sau khi phải ngồi dự lễ trao cúp và nhìn người khác được chụp hình.” Krouse viết tiếp: “Trận đánh banh của Spieth đã chấm dứt cả tuần, nhưng nhân cách của anh ấy vẫn còn được nói mãi.”

Phao-lô khích lệ những người theo Chúa Jêsus ở Cô-lô-se “cư xử một cách khôn ngoan với những người ngoại, và tận dụng thì giờ. Lời nói của anh em phải luôn luôn có ân hậu và nêm thêm muối, để anh em biết phải đối đáp thế nào với mỗi người” (Côl. 4:5–6).

Là những người đã tiếp nhận ân điển của Đức Chúa Trời, đặc ân và sự kêu gọi của chúng ta là bày tỏ điều đó trong mọi tình huống của cuộc sống – dù thắng hay thua.

Lạy Chúa, xin Thánh Linh Ngài giúp con có lòng ân hậu và tử tế với người khác, xứng đáng là người đại diện cho Ngài.

Lời nói ân hậu luôn là lời đúng đắn.


No comments:

Post a Comment