Thursday, May 16, 2019

Lời Sống Hằng Ngày - Bàn Tay Lạ Lùng Của Chúa

https://vietnamese-odb.org/2019/05/17/ban-tay-la-lung-cua-chua/

Bàn Tay Lạ Lùng Của Chúa

Đọc: Thi Thiên 31:1-8 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: I Sử ký 1-3; Giăng 5:25-47

Con phó thác tâm linh con vào tay Chúa; Lạy Giê-hô-va là Đức Chúa Trời chân thật, Ngài đã cứu chuộc con. Thi Thiên 31:5

Hai mươi phút trước khi chuyến bay từ New York hạ cánh xuống San Antonio, kế hoạch bay phải thay đổi khi sự yên tĩnh nhường chỗ cho hỗn loạn. Một động cơ máy bay bị hư, mảnh vụn của động cơ đó đâm vào ô cửa sổ khiến áp suất trong khoang máy bay bị giảm. Thật buồn vì đã có vài hành khách bị thương và một người tử vong. Nếu phi công trong buồng lái không bình tĩnh để xử lý tình huống – nếu phi công đó không được huấn luyện giống như phi công chiến đấu trong Hải quân – thì mọi thứ có thể đã trở thành thảm kịch nặng nề hơn nữa. Dòng tít trên tờ báo địa phương ghi rằng: “Trong Bàn Tay Lạ Lùng.”

Trong Thi Thiên 31, Đa-vít đã bày tỏ rằng ông biết bàn tay chăm sóc lạ lùng của Chúa. Đó là lý do ông có thể dạn dĩ nói rằng: “Con phó thác tâm linh con vào tay Chúa” (c.5). Đa-vít tin rằng Chúa là Đấng đáng để ông phó thác mình ngay cả khi cuộc đời nhiều gian truân. Bởi vì Đa-vít bị kẻ thù rượt đuổi, nên cuộc sống thật khó khăn đối với ông. Dầu bị tấn công, nhưng ông vẫn luôn có niềm hy vọng. Giữa lúc phiền não, Đa-vít vẫn có thể thở nhẹ nhõm và vui mừng bởi vì ông tin cậy nơi Đấng thành tín và đầy lòng yêu thương (c.5-7).

Có lẽ bạn thấy cuộc sống mình gặp thử thách từ mọi phía, và thật khó để thấy điều gì đang ở phía trước. Giữa lúc hoang mang, bối rối và hỗn độn thì vẫn còn có một điều vô cùng chắc chắn: chúng ta luôn được an toàn trong sự gìn giữ của Chúa.
Lạy Cha, xin giúp con được khích lệ khi biết rằng Chúa Jêsus đã cầu nguyện bằng Thi Thiên 31:5 khi Ngài ở trên thập tự giá. Giữa lúc đau đớn và khổ nạn, Ngài đã phó thác sự sống mình vào trong tay Cha.
Bạn đã giao phó cuộc đời mình - cả trên đất và trong cõi đời đời - cho Chúa chưa? Bạn đang bày tỏ lòng tin cậy Chúa trong thuận cảnh và nghịch cảnh như thế nào?


© 2019 Lời Sống Hằng Ngày
Hai mươi phút trước khi chuyến bay từ New York hạ cánh xuống San Antonio, kế hoạch bay phải thay đổi khi sự yên tĩnh nhường chỗ cho hỗn loạn.

No comments:

Post a Comment