Thursday, June 20, 2019

Lời Sống Hằng Ngày - Ngừng Ganh Tị

https://vietnamese-odb.org/2019/06/21/ngung-ganh-ti/

Ngừng Ganh Tị

Đọc: Rô-ma 6:11-14 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Ê-xơ-tê 3-5; Công vụ 5:22-42

Mỗi người hãy tự xem xét công việc mình rồi sẽ thấy lý do để tự hào là dựa vào chính mình, chứ không phải so sánh với người khác. Ga-la-ti 6:4

Nghệ sĩ nổi tiếng người Pháp, Edgar Degas, được nhớ đến trên toàn thế giới vì những bức họa về các vũ công ba-lê. Nhưng mọi người ít biết đến sự ganh tị của ông đối với Édouard Manet, một họa sĩ bậc thầy khác về nghệ thuật tương phản. Degas nói về Manet: “Mọi thứ anh ấy làm, anh ấy có thể mô phỏng lại ngay lập tức, trong khi tôi luôn khổ sở mà chưa bao giờ vẽ lại cho đúng được.”

Ganh tị là cảm xúc tò mò muốn biết—sứ đồ Phao-lô liệt kê ganh tị vào những tính cách tệ hại nhất, như “mọi điều bất chính, gian ác, tham lam, hiểm độc; lòng đầy ganh tị, giết người, gây gổ, dối trá, nham hiểm” (Rô. 1:29). Phao-lô cho biết đó là hệ quả của suy nghĩ dại dột, thờ lạy thần tượng thay vì thờ phượng Chúa (c.28).

Tác giả Christina Fox nói rằng khi có sự ganh tị giữa vòng các tín hữu, đó là vì “tấm lòng của chúng ta đã xoay khỏi tình yêu chân thật duy nhất”. Bà nói: “Khi ganh tị, chúng ta chạy theo thú vui thấp hèn của thế gian, thay vì nhìn xem Chúa Jêsus. Điều đó khiến chúng ta quên mất mình thuộc về ai”.

Tuy nhiên, có một giải pháp. Hãy quay về với Chúa. Phao-lô viết trong Rô-ma 6:13 rằng: Hãy “dâng chi thể mình làm công cụ công chính cho Đức Chúa Trời”- đặc biệt là công việc và đời sống bạn. Trong một bức thư khác, Phao-lô viết: “Mỗi người hãy tự xem xét công việc mình rồi sẽ thấy lý do để tự hào là dựa vào chính mình, chứ không phải so sánh với người khác” (Gal. 6:4).

Cảm ơn Chúa về những ơn phước Ngài ban—không chỉ là những điều thấy được, nhưng còn là sự tự do bởi ân điển Ngài. Khi nhìn thấy những điều Chúa ban, chúng ta tìm được sự thỏa lòng.
Đâu là những khả năng, ân tứ thuộc linh, và ơn phước Chúa ban mà bạn đã quên trân trọng? Khi suy nghĩ về những điều đó, lòng bạn cảm thấy thế nào khi trở lại cùng Ngài?
Lạy Chúa, xin kéo con về với Ngài. Xin giúp con không chú ý vào khả năng, ơn phước của người khác mà tập chú vào Ngài, là tình yêu chân thật duy nhất của con.


© 2019 Lời Sống Hằng Ngày
Đâu là những khả năng, ân tứ thuộc linh, và ơn phước Chúa ban mà bạn đã quên trân trọng?

No comments:

Post a Comment