Thursday, July 18, 2019

Lời Sống Hằng Ngày - Ngài Là Ai?

https://vietnamese-odb.org/2019/07/19/ngai-la-ai/

Ngài Là Ai?

Đọc: Thi thiên 24 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Thi thiên 23–25; Công vụ 21:18–40

Vua vinh hiển nầy là ai? Đó là Đức Giê-hô-va vạn quân, chính Ngài là Vua vinh hiển. Thi Thiên 24:10

Trên đường về nhà sau tuần trăng mật, vợ chồng tôi đứng chờ làm thủ tục tại sân bay. Tôi thúc chồng và chỉ một người đàn ông đứng cách đó vài bước. Chồng tôi liếc nhìn và hỏi: “Anh ấy là ai?”

Tôi hào hứng huyên thuyên về những vai diễn đáng chú ý nhất của anh diễn viên này, rồi chúng tôi bước tới xin chụp ảnh chung với anh. Hai mươi bốn năm sau, tôi vẫn thích kể câu chuyện về ngày tôi gặp ngôi sao điện ảnh.

Nhận ra diễn viên nổi tiếng là một chuyện, nhưng có một Đấng quan trọng hơn mà tôi rất biết ơn khi được biết Ngài cách cá nhân. “Vua vinh hiển nầy là ai?” (Thi. 24:8). Tác giả thi thiên là Đa-vít cho thấy Chúa Toàn Năng là Đấng Tạo Hóa, Đấng duy trì sự sống và là Đấng cai trị vạn vật. Ông nói: “Đất và muôn vật trên đất, thế giới và những người ở trong đó đều thuộc về Đức Giê-hô-va. Vì Ngài lập trái đất trên biển cả, và đặt nền nó trên các dòng nước” (c.1-2). Với lòng kinh sợ, Đa-vít tuyên bố Đức Chúa Trời trổi hơn tất cả, nhưng chúng ta có thể đến với Ngài trong mối quan hệ mật thiết (c.3-4). Chúng ta có thể biết Ngài, được Ngài ban năng lực và tin cậy rằng Ngài sẽ chiến đấu thay cho chúng ta khi chúng ta sống cho Ngài (c.8).

Chúa ban cho chúng ta cơ hội để công bố Ngài là Đấng Diệu Kỳ Duy Nhất đáng để chúng ta chia sẻ với mọi người. Khi chúng ta sống phản chiếu bản tính của Chúa, những người không biết Chúa sẽ thắc mắc: “Ngài là ai?” Giống như Đa-vít, chúng ta có thể bày tỏ Chúa với lòng kinh sợ và kể về câu chuyện của Ngài!
Chúa đã bày tỏ cho bạn điều gì về chính Ngài? Bạn sẽ chia sẻ điều đó với người khác thế nào?
Lạy Chúa, cảm ơn Ngài đã ban phước cho chúng con với niềm vui và đặc ân được tìm kiếm Ngài, cũng như cho chúng con cơ hội để chia sẻ về Ngài với người khác mỗi ngày.


© 2019 Lời Sống Hằng Ngày
Tôi vẫn thích kể câu chuyện về ngày tôi gặp ngôi sao điện ảnh.

No comments:

Post a Comment