Thursday, August 15, 2019

Lời Sống Hằng Ngày - Một Câu Chuyện Buồn

https://vietnamese-odb.org/2019/08/16/mot-cau-chuyen-buon/

Một Câu Chuyện Buồn

Đọc: II Sa-mu-ên 11:2-15 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Thi Thiên 94-96; Rô-ma 15:14-33

Nhưng Đức Giê-hô-va không hài lòng điều Đa-vít đã làm. II Sa-mu-ên 11:27

Thật đau đớn, tội lỗi từ lâu bị che giấu nay được đưa ra ánh sáng – nhiều phụ nữ bị lạm dụng tình dục bởi những người đàn ông có quyền trên họ. Đọc từng tựa đề bài báo, trái tim tôi thắt lại khi nghe những bằng chứng lạm dụng của hai người đàn ông tôi ngưỡng mộ. Hội thánh cũng không được miễn khỏi những vấn đề này.

Vua Đa-vít đã đối diện với sự tính toán của riêng ông. Sa-mu-ên kể với chúng ta rằng buổi chiều nọ, Đa-vít “thấy một phụ nữ rất đẹp đang tắm” (II Sam. 11:2). Và Đa-vít muốn có được bà. Mặc dù Bát-sê-ba là vợ của một người lính trung thành (U-ri), Đa-vít vẫn muốn chiếm đoạt bà. Khi Bát-sê-ba thông báo với Đa-vít về việc bà mang thai, vua lo sợ. Và bằng hành động dối trá hèn hạ, Đa-vít đã sắp xếp với Giô-áp để U-ri chết trên chiến trường.

Chúng ta thấy rõ ràng Đa-vít đã lạm dụng quyền lực đối với Bát-sê-ba và U-ri. Câu chuyện được kể lại đầy đủ, và Sa-mu-ên muốn chúng ta nhìn thấy điều đó. Chúng ta phải giải quyết tội lỗi của mình.

Cũng vậy, chúng ta phải nghe những câu chuyện này vì chúng cảnh báo chúng ta không nên lạm dụng quyền lực trong thời kỳ của mình. Đây là Đa-vít, “người [Chúa] hài lòng” (Cv. 13:22), nhưng cũng là người phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Mong rằng chúng ta luôn cầu nguyện cho các lãnh đạo dám chịu trách nhiệm về cách họ sử dụng hoặc lạm dụng quyền lực.

Bởi ân điển của Chúa, Ngài sẽ chuộc tội của chúng ta. Nếu đọc tiếp, chúng ta sẽ thấy sự ăn năn sâu sắc của Đa-vít (II Sam. 12:13). Cảm ơn Chúa vì tấm lòng cứng cỏi vẫn có thể biến cải từ chỗ chết đến sự sống.
Tại sao chúng ta cần đối diện với việc lạm dụng quyền lực của mình và thế giới trong tinh thần cầu nguyện? Chúa Jêsus đã bày tỏ cách đúng đắn trong việc thực thi thẩm quyền thế nào?
Lạy Chúa, con không biết phải làm gì với tất cả những sự tan vỡ mà con thấy trong thế giới và trong con. Xin Chúa chiếu rọi ánh sáng của Ngài và chữa lành chúng con.


© 2019 Lời Sống Hằng Ngày
Đọc từng tựa đề bài báo, trái tim tôi thắt lại khi nghe những bằng chứng lạm dụng của hai người đàn ông tôi ngưỡng mộ. Hội thánh cũng không được miễn khỏi những vấn đề này.

No comments:

Post a Comment