Thursday, August 22, 2019

Lời Sống Hằng Ngày - Tấm Lòng Người Đầy Tớ

https://vietnamese-odb.org/2019/08/23/tam-long-nguoi-day-to/

Tấm Lòng Người Đầy Tớ

Đọc: Mác 9:33-37 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Thi Thiên 113-115; I Cô-rinh-tô 6

Nếu ai muốn làm đầu, thì phải làm cuối và làm đầy tớ cho mọi người. Mác 9:35

Đầu bếp. Nhà tổ chức sự kiện. Chuyên gia dinh dưỡng. Y tá. Đó chỉ mới là vài trách nhiệm thường ngày của các bà mẹ hiện đại. Trong năm 2016, nghiên cứu ước tính rằng các bà mẹ làm việc khoảng 59-60 giờ mỗi tuần với những công việc liên quan đến con cái.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi các bà mẹ lúc nào cũng thấy kiệt sức! Làm mẹ nghĩa là dành rất nhiều thời gian và sức lực để chăm sóc con cái, vì chúng rất cần sự giúp đỡ khi làm quen với thế giới.

Khi trải qua những ngày dài và cần được nhắc nhớ rằng chăm sóc người khác là việc đáng để theo đuổi, tôi tìm thấy niềm hy vọng lớn lao khi thấy Chúa trân trọng những người phục vụ.

Trong sách Phúc Âm Mác, các môn đồ tranh cãi với nhau ai trong số họ là người lớn nhất. Chúa Jêsus yên lặng ngồi xuống và nhắc nhở họ rằng “nếu ai muốn làm đầu, thì phải làm cuối và làm đầy tớ cho mọi người” (9: 35). Sau đó, Ngài bồng một đứa trẻ để minh họa tầm quan trọng của việc phục vụ người khác, đặc biệt là những người yếu đuối nhất trong chúng ta (c.36-37).

Lời của Chúa Jêsus nói lên tiêu chuẩn về sự cao trọng trong vương quốc Ngài. Tiêu chuẩn của Chúa là tấm lòng sẵn sàng chăm lo cho người khác. Và Chúa Jêsus hứa rằng Đức Chúa Trời hiện diện và ban năng lực cho những ai sẵn sàng phục vụ (c.37).

Khi bạn có cơ hội để phục vụ gia đình và cộng đồng, hãy vui mừng vì biết rằng Chúa Jêsus trân trọng thời gian và nỗ lực của bạn để phục vụ người khác.
Bạn sẽ phục vụ người khác như thế nào trong ngày hôm nay? Bạn sẽ dành thời gian để cảm ơn những người đã yêu thương và hết lòng phục vụ bạn ra sao?
Lạy Chúa Jêsus, cảm tạ Ngài đã nhắc nhở chúng con về tình yêu và sự chăm sóc của Ngài đối với con cái Ngài và những ai yếu đuối. Xin giúp chúng con sẵn lòng noi theo tấm gương phục vụ của Ngài.


© 2019 Lời Sống Hằng Ngày
Làm mẹ nghĩa là dành rất nhiều thời gian và sức lực để chăm sóc con cái, vì chúng rất cần sự giúp đỡ khi làm quen với thế giới.

No comments:

Post a Comment