Thursday, September 12, 2019

Lời Sống Hằng Ngày - Dù Làm Việc Gì

https://vietnamese-odb.org/2019/09/13/du-lam-viec-gi/

Dù Làm Việc Gì

Đọc: Châm Ngôn 16:1–9 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Châm Ngôn 16–18; II Cô-rinh-tô 6

Hãy phó thác công việc của con cho Đức Giê-hô-va, thì những lo toan của con sẽ được thành tựu. Châm Ngôn 16:3

Trong cuốn Ngạc Nhiên Vì Niềm Vui, C.S. Lewis thú nhận rằng ông đến với Cơ Đốc giáo ở tuổi ba mươi ba với “đấm đá, vật lộn, phẫn nộ và đảo mắt theo mọi hướng để tìm cơ hội trốn thoát”. Dù Lewis hết sức chống cự, dù ông có những thiếu sót và đối diện với nhiều trở ngại, nhưng Chúa đã biến đổi ông thành người bảo vệ đức tin cách can đảm và sáng tạo. Lewis tuyên bố chân lý và tình yêu của Chúa qua việc viết các luận văn và tiểu thuyết hùng hồn. Sách của ông vẫn đang được đọc, nghiên cứu và chia sẻ hơn năm mươi lăm năm sau khi ông qua đời. Cuộc sống của ông phản ánh niềm tin rằng “không bao giờ quá già để đặt một mục tiêu khác hoặc mơ một ước mơ mới”.

Khi chúng ta lập kế hoạch và theo đuổi ước mơ, Chúa sẽ thanh tẩy động cơ của chúng ta và ban năng lực để chúng ta phó thác mọi điều mình làm cho Ngài (Châm. 16:1-3). Từ những nhiệm vụ bình thường nhất cho đến những thử thách lớn nhất, chúng ta có thể sống vì vinh quang của Đấng Tạo Hóa toàn năng, Đấng “dựng nên muôn vật đều có mục đích” (c.4). Mọi hành động, lời nói và suy nghĩ đều có thể trở thành biểu hiện của sự thờ phượng thành tâm, là của lễ dâng lên Chúa khi có Ngài dõi theo chúng ta (c.7).

Chúa không bị giới hạn bởi những nhược điểm, hạn chế, hoặc xu hướng giải quyết vấn đề hay ước mơ nhỏ bé của chúng ta. Khi chúng ta chọn sống cho Chúa cách tận tâm và nương cậy Ngài, Ngài sẽ thực hiện những kế hoạch của Ngài dành cho chúng ta. Bất cứ điều gì chúng ta làm đều có thể hoàn thành với Ngài, cho Ngài và vì Ngài mà thôi.
Châm Ngôn 16:3 giúp bạn tự tin hơn trong việc sử dụng ân tứ của mình thế nào? Đâu là những bước để bạn tôn vinh Chúa khi theo đuổi ước mơ mà Ngài đặt để trong lòng bạn?
Lạy Chúa, cảm ơn Ngài đã nhắc nhở chúng con rằng không có công việc nào là quá nhỏ và không có ước mơ nào là quá lớn trong vương quốc vĩ đại của Ngài.


© 2019 Lời Sống Hằng Ngày
Khi chúng ta lập kế hoạch và theo đuổi ước mơ, Chúa sẽ thanh tẩy động cơ của chúng ta và ban năng lực để chúng ta phó thác mọi điều mình làm cho Ngài.

No comments:

Post a Comment