Thursday, September 19, 2019

Lời Sống Hằng Ngày - Ở Trong Cây Nho

https://vietnamese-odb.org/2019/09/20/o-trong-cay-nho/

Ở Trong Cây Nho

Đọc: Giăng 15:1–8 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Truyền Đạo 4–6; II Cô-rinh-tô 12

Như cành nho, nếu không ở trong cây nho thì tự nó không thể ra quả được. Nếu các con không cứ ở trong Ta thì cũng như vậy. Giăng 15:4

Mùa xuân đến sau một mùa đông vô cùng ảm đạm Emma giúp đỡ người thân trong suốt thời gian dài bị bệnh, cô thấy được khích lệ mỗi khi đi ngang qua cây anh đào gần nhà ở Cambridge, nước Anh. Nở rộ trên đỉnh những bông hoa màu hồng là những đóa hoa màu trắng. Người làm vườn thông minh đã ghép một nhánh hoa trắng vào cây anh đào. Khi đi ngang qua cây hoa đặc biệt này, Emma nghĩ đến lời của Chúa Jêsus nói rằng Ngài là cây nho và những người theo Ngài là cành nho (Gi. 15:1-8).

Bằng cách dùng hình ảnh cây nho để chỉ về Ngài, Chúa Jêsus đang nói đến một hình ảnh quen thuộc với dân Y-sơ-ra-ên trong thời Cựu Ước, vì ở đó cây nho tượng trưng cho dân Ngài (Thi. 80:8-9; Ôs. 10:1). Chúa Jêsus đã mở rộng biểu tượng này để chỉ về chính Ngài khi phán rằng Ngài là cây nho, còn những người theo Ngài như những cành nho được ghép vào. Và khi ở trong Ngài, họ sẽ được nuôi dưỡng và mạnh mẽ để kết quả (Gi. 15:5).

Khi giúp đỡ người thân trong gia đình, Emma cần được nhắc nhở rằng cô đã được kết nối với Chúa Jêsus. Việc nhìn thấy những bông hoa trắng giữa những bông hoa màu hồng là sự nhắc nhở về lẽ thật rằng nếu cô cứ ở trong cây nho, cô sẽ luôn nhận được sự nuôi dưỡng từ Ngài.

Khi chúng ta tin nhận Chúa Jêsus và luôn gần gũi Ngài như cành nho gắn vào cây nho, thì đức tin của chúng ta được tăng trưởng mạnh mẽ.
Điều gì xuất hiện trong tâm trí bạn khi suy nghĩ về cách cành cây được nuôi dưỡng thông qua hệ thống rễ và nhánh? Bạn được khích lệ thế nào khi nghĩ đến lẽ thật Chúa Jêsus là cây nho và bạn là cành?
Lạy Chúa Jêsus, cảm ơn Ngài đã giúp con cứ ở trong Ngài. Nguyện con tìm thấy sự bình an, hy vọng và sức lực con cần trong ngày hôm nay.


© 2019 Lời Sống Hằng Ngày
Khi chúng ta tin nhận Chúa Jêsus và luôn gần gũi Ngài như cành nho gắn vào cây nho, thì đức tin của chúng ta được tăng trưởng mạnh mẽ.

No comments:

Post a Comment