Thursday, November 14, 2019

Lời Sống Hằng Ngày - Chạy Để Đoạt Giải

https://vietnamese-odb.org/2019/11/15/chay-de-doat-giai/

Chạy Để Đoạt Giải


Hãy chạy thế nào để anh em có thể đoạt giải. I Cô-rinh-tô 9:24

Trong bộ phim Forrest Gump năm 1994, Forrest đã trở nên nổi tiếng với khả năng chạy. Anh bắt đầu bằng việc chạy bộ “đến cuối đường” trong suốt ba năm, hai tháng, mười bốn ngày và mười sáu giờ. Mỗi lần đến đích, anh lại đặt một mục tiêu khác và tiếp tục chạy, vòng quanh khắp nước Mỹ, cho đến một ngày anh không còn cảm thấy thích chạy nữa. “Cảm thấy thích” là cách mà anh đã bắt đầu. Forrest nói: “Ngày hôm đó, không có lý do cụ thể nhưng tôi quyết định chạy một chút.”

Trái ngược với việc chạy có vẻ kỳ cục của Forrest, sứ đồ Phao-lô khuyên độc giả noi gương ông và “chạy thế nào để… có thể đoạt giải” (I Cô. 9:24). Giống như các vận động viên có kỷ luật, việc chạy của chúng ta tức là cách chúng ta sống, đó có thể là nói không với một số thú vui. Sẵn sàng từ bỏ quyền lợi bản thân sẽ giúp chúng ta đem tin lành đến với người khác để họ được cứu khỏi tội lỗi và sự chết.

Với tấm lòng và tâm trí được huấn luyện cho mục đích mời gọi người khác cùng chạy đua với mình, chúng ta cũng vững tâm về phần thưởng lớn nhất – là mối tương giao đời đời với Chúa. Mão triều thiên Chúa ban cho người chiến thắng sẽ tồn tại mãi mãi; chúng ta nhận được phần thưởng khi sống với mục đích giúp mọi người biết đến Ngài và nhờ vào sức Ngài để làm điều đó. Thật là cớ lớn để chạy trong cuộc đua đó!
Mục đích sống của bạn là gì? Điều đó giống hay khác gì với mục đích của sứ đồ Phao-lô?
Lạy Chúa Jêsus, xin giúp con cứ tập trung vào lý do con chạy: để chia sẻ về Ngài với những người xung quanh.


© 2019 Lời Sống Hằng Ngày
Trong bộ phim Forrest Gump năm 1994, Forrest đã trở nên nổi tiếng với khả năng chạy. Anh bắt đầu bằng việc chạy bộ “đến cuối đường” trong suốt ba năm, hai tháng, mười bốn ngày và mười sáu giờ.

No comments:

Post a Comment