Thursday, November 7, 2019

Lời Sống Hằng Ngày - Thật Tuyệt Vời!

https://vietnamese-odb.org/2019/11/08/that-tuyet-voi/

Thật Tuyệt Vời!

Đọc: Châm ngôn 12:12, 24–28 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Giê-rê-mi 43–45; Hê-bơ-rơ 5

Tay siêng năng sẽ nắm quyền cai trị, còn tay lười biếng thì phải phục dịch. Châm Ngôn 12:24

Đó là sự kiện chạy việt dã đầu tiên dành cho học sinh lớp bảy, nhưng cô bé không muốn tham gia. Dù đã chuẩn bị cho sự kiện này, nhưng em vẫn sợ mình làm không tốt. Dù vậy, em vẫn bắt đầu cuộc đua với mọi người. Sau đó, lần lượt các vận động viên đều hoàn thành chặng đua hai dặm và cán đích, chỉ trừ vận động viên miễn cưỡng tham dự. Cuối cùng thì mẹ cô, người đang theo dõi con gái hoàn thành chặng đua cũng nhìn thấy bóng người đơn độc ở đằng xa. Người mẹ đi đến vạch đích, chuẩn bị an ủi đứa con gái đang buồn bã. Nhưng khi cô bé nhìn thấy mẹ mình, em đã thốt lên: “Thật tuyệt vời!”

Có gì tuyệt vời khi về đích cuối cùng chứ? Đó là vì cô bé đã hoàn thành cuộc đua!

Cô bé đã thử một việc khó khăn và đã hoàn thành. Kinh Thánh đề cao sự siêng năng, một khái niệm người ta thường được học qua lĩnh vực thể thao hoặc âm nhạc hay những việc đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực.

Châm Ngôn 12:24 cho biết: “Tay siêng năng sẽ nắm quyền cai trị, còn tay lười biếng thì phải phục dịch”. Rồi Kinh Thánh chép: “Mọi công lao đều đem đến ích lợi, nhưng lời nói suông chỉ mang lại cảnh nghèo nàn” (14:23). Đây là những nguyên tắc khôn ngoan, chứ không phải là lời hứa và nó có thể giúp chúng ta phục vụ Chúa tốt hơn.

Kế hoạch Đức Chúa Trời dành cho chúng ta luôn bao gồm công việc. Trước khi sa ngã, A-đam vẫn “canh tác và gìn giữ vườn” (Sáng. 2:15). Và chúng ta cần làm mọi việc cách “hết lòng” (Côl. 3:23). Hãy làm với năng lực Chúa ban và để Chúa quyết định kết quả.

Đâu là những lĩnh vực tôi cần siêng năng và kiên trì hơn? Thái độ làm việc hết sức mình và chăm chỉ sẽ tôn vinh Chúa như thế nào?

Lạy Cha Thiên Thượng, bất cứ điều gì Ngài muốn con làm hôm nay, dù là lớn hay nhỏ, xin giúp con trung tín làm điều đó. Xin bảo vệ con khỏi sự lười biếng và ban cho con sự khôn ngoan để biết cách hầu việc Ngài tốt nhất.


© 2019 Lời Sống Hằng Ngày
Dù đã chuẩn bị cho sự kiện này, nhưng em vẫn sợ mình làm không tốt.

No comments:

Post a Comment