Sunday, February 26, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Chiếc Nhẫn Biến Vô Hình

Đọc: Giăng 3:16-21 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Dân số ký 17-19; Mác 6:30-56

Vì ai làm ác thì ghét ánh sáng. (Giăng 3:20)

Triết gia Hy Lạp Plato (khoảng 427-348 T.C) đã tìm ra một cách không thể tưởng tượng được để đưa mặt tối của lòng người ra ánh sáng. Ông kể câu chuyện một người chăn chiên tình cờ tìm thấy một chiếc nhẫn vàng bị vùi sâu trong đất. Một cơn động đất đã xới tung một cái mộ cổ bên núi lên và người chăn chiên thấy chiếc nhẫn lộ ra. Tình cờ, anh cũng khám phá ra rằng chiếc nhẫn có phép thần thông biến người đeo nó trở nên vô hình khi người đó muốn. Nghĩ về sự vô hình, Plato đã đặt ra câu hỏi: Nếu con người không lo bị bắt hay bị phạt, liệu họ có từ chối làm những việc sai trái không?

Trong Phúc Âm Giăng, chúng ta thấy Chúa Jêsus xem xét ý này theo hướng khác. Ở đó, Chúa Jêsus, được biết đến như là Người Chăn Hiền Lành, phán bảo những người đang dùng bóng tối để che giấu những điều họ làm (Giăng 3:19-20). Ngài không dồn sự chú ý vào mong muốn che đậy của chúng ta để kết tội, nhưng để mời gọi chúng ta đến với sự cứu rỗi thông qua chính Ngài (c.17). Là Đấng Chăn Giữ lòng chúng ta, Ngài đem ánh sáng vào những chỗ tồi tệ nhất trong bản chất con người để cho chúng ta thấy Đức Chúa Trời yêu chúng ta dường bao (c.16).

Bởi lòng thương xót, Đức Chúa Trời đã kêu gọi chúng ta ra khỏi bóng tối và mời gọi chúng ta bước đi theo Ngài trong ánh sáng.

Lạy Cha Thiên Thượng, cảm ơn Ngài về ánh sáng hiện diện của Ngài trong cuộc đời con. Nguyện ngày hôm nay con cứ thuận phục bước đi trong ánh sáng chân lý của Ngài trong tất cả những gì con làm.

Bóng tối của tội lỗi thối lui khi ánh sáng của Đấng Christ hiển lộ.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment