Saturday, February 4, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Hãy Bắt Đầu Từ Chỗ Của Bạn

Đọc: Thi Thiên 136:1-9 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Xuất Ê-díp-tô ký 36-38; Ma-thi-ơ 23:1-22

Các tầng trời rao truyền vinh quang của Đức Chúa Trời, bầu trời bày tỏ công việc tay Ngài làm. Thi Thiên 19:1

Hôm nay, tôi vừa thấy một bông hoa đơn độc giữa một bãi cỏ – đóa hoa tím nhỏ xíu “khoe trọn vẻ ngọt ngào giữa tiết trời sa mạc”, theo vần thơ tuyệt diệu của nhà thơ Thomas Gray. Tôi dám chắc rằng chưa ai trông thấy bông hoa xinh đẹp này, và có lẽ không ai khác sẽ thấy nó nữa. Tôi suy nghĩ, Sao bông hoa đẹp như thế lại xuất hiện ở đây?

Thiên nhiên chẳng bao giờ vô ích. Mỗi ngày nó bày tỏ chân lý, sự tốt lành và vẻ đẹp của Đấng đã tạo dựng nó. Mỗi ngày thiên nhiên lại công bố về vinh hiển của Đức Chúa Trời một cách tươi mới. Tôi có thấy Chúa qua vẻ đẹp đó, hay tôi chỉ đơn thuần liếc nhìn và thờ ơ nhún vai?

Cả cõi thiên nhiên công bố vẻ đẹp của Đấng tạo dựng nó. Chúng ta có thể đáp ứng bằng sự thờ phượng, suy tôn và cảm tạ – về vẻ đẹp rực rỡ của hoa cúc áo, vẻ lộng lẫy của ánh bình minh, sự cân đối của một loại cây nào đó.

Tác giả C. S. Lewis nói về một cuộc tản bộ trong khu rừng vào một ngày hè nóng bức. Trước đó, ông vừa mới hỏi người bạn làm cách nào để nuôi dưỡng lòng biết ơn Chúa. Người bạn đi bộ cùng ông đã quay sang một khe suối kề bên, hất nước vào mặt và vào lòng bàn tay, và hỏi: “Tại sao không bắt đầu bằng điều này?” Lewis nói, giây phút đó, ông đã học được một nguyên tắc quan trọng: “Hãy bắt đầu từ chỗ của bạn.”

Một thác nước nhỏ giọt, một cơn gió hiu hiu trên rặng liễu, một con chim bé bỏng, một bông hoa be bé. Tại sao bạn không bắt đầu cảm tạ từ những điều như thế?


Cha ôi, nguyện chúng con luôn được nhắc nhở rằng Cha đã mang vẻ đẹp đến đây bởi vì điều đó phản ánh bản tính của Ngài. Chúng con ngợi khen Ngài!

Chúa là vẻ đẹp ẩn sau mọi vẻ đẹp. Steve DeWitt


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment