Friday, February 10, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Ta Biết Hết Mọi Điều

Đọc: Thi Thiên 139:1-18 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Lê-vi ký 11-12; Ma-thi-ơ 26:1-25

Chúa xem xét lối con đi và chỗ con nằm nghỉ, quen biết các đường lối con. Thi Thiên 139:3

Con trai và con dâu tôi có chuyện khẩn cấp. Cháu trai của tôi là Cameron đang bị viêm phổi và viêm phế quản cần được đưa vào bệnh viện. Hai con tôi hỏi liệu chúng tôi có thể đến trường đón giúp Nathan, cậu con trai năm tuổi về được không. Vợ chồng tôi sẵn lòng làm việc đó.

Khi Nathan vào trong xe, vợ tôi hỏi: “Con có ngạc nhiên vì hôm nay ông bà đến đón con không?” Nó trả lời: “Dạ không!” Khi chúng tôi hỏi tại sao, nó trả lời: “Chuyện gì con chẳng biết!”

Một đứa trẻ năm tuổi có thể tuyên bố là biết hết mọi thứ, nhưng những người lớn như chúng ta mới biết nhiều hơn. Chúng ta thường có nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Chúng ta đặt ra rất nhiều câu hỏi tại sao, khi nào và như thế nào về cuộc sống – và thường quên rằng dù chúng ta không biết hết mọi chuyện, nhưng chúng ta biết Chúa là Đấng biết hết mọi điều.

Thi Thiên 139:1,3 nói về sự hiểu biết trọn vẹn và thân mật của một Đức Chúa Trời biết hết mọi điều. Đa-vít nói: “Lạy Đức Giê-hô-va, Ngài đã dò xét con và biết rõ con. Chúa xem xét lối con đi và chỗ con nằm nghỉ, quen biết các đường lối con.” Thật được an ủi làm sao khi biết rằng Chúa yêu chúng ta cách trọn vẹn và Ngài hoàn toàn biết rõ những gì chúng ta đối diện hôm nay, và Ngài còn biết cách tốt nhất để giúp chúng ta trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.

Sự hiểu biết của chúng ta luôn giới hạn, nhưng biết Chúa là điều quan trọng nhất. Chúng ta có thể tin cậy nơi Ngài.


Lạy Chúa, cảm ơn Ngài đã biết rõ về con và mọi điều con cần.

Biết Chúa là điều quan trọng nhất.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment