Monday, February 27, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Tiếng Cười Thầm Trong Bóng Đêm

Đọc: Giăng 11:17-27 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Dân số ký 20-22; Mác 7:1-13

Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. (Giăng 3:16)

Trong bài báo “Dự án Mới nhất của Những Gã Khổng Lồ Công Nghệ: Thách Thức Cái Chết” của tờ Washington Post, Ariana Cha viết về những nỗ lực giúp con người trường thọ của Peter Thiele và những gã khổng lồ công nghệ khác. Họ chuẩn bị bỏ hàng tỉ đô-la vào dự án này.

Nhưng họ làm hơi trễ một chút vì sự chết đã bị đánh bại rồi! Chúa Jêsus nói: “Ta là sự sống lại và sự sống. Người nào tin Ta thì sẽ sống, mặc dù đã chết rồi. Còn ai sống mà tin Ta thì sẽ không bao giờ chết” (Giăng 11:25-26). Chúa Jêsus đảm bảo với chúng ta rằng những ai đặt lòng tin nơi Ngài sẽ không bao giờ và không hề chết dưới bất cứ hoàn cảnh nào.

Nói rõ hơn là, thân thể của chúng ta rồi sẽ chết đi – và không ai có thể thay đổi sự thật này. Nhưng phần suy nghĩ, lập luận, nhớ thương và phiêu lưu mà chúng ta gọi là “tôi, chính tôi” thì sẽ không bao giờ và không hề chết đi.

Và đây là tin tốt lành nhất: Đó là một tặng phẩm! Tất cả những gì chúng ta cần làm là tiếp nhận ơn cứu chuộc Chúa Jêsus ban cho. Suy ngẫm về ý niệm này, C. S. Lewis đã mô tả nó như thể một “tiếng cười thầm trong đêm” – ý muốn nói một điều gì đó hết sức giản đơn nhưng lại chính là lời giải đáp.

Một số người nói rằng: “Sao đơn giản thế!” Tôi nói, nếu Đức Chúa Trời yêu bạn ngay từ trước khi bạn sinh ra và muốn bạn sống với Ngài mãi mãi, thì tại sao Chúa lại phải làm cho nó trở nên khó khăn và phức tạp?

Lạy Chúa Jêsus yêu quý, con tin Ngài đã chết vì tội lỗi của con và đã sống lại từ kẻ chết. Con muốn tiếp nhận Ngài làm chủ và làm Đấng Cứu Chuộc con và con xin đi theo Ngài. Xin tha tội cho con và giúp con, từ giờ phút này trở đi, sống cuộc đời làm vui lòng Ngài.

Đấng Christ đã thay cánh cửa tối tăm của sự chết bằng cổng sự sống ngập tràn ánh sáng.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment