Saturday, February 25, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Được Toàn Quyền Bước Vào

Đọc: Ê-phê-sô 3:7-13 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Dân số ký 15-16; Mác 6:1-29

Trong Ngài và nhờ đức tin nơi Ngài, chúng ta dạn dĩ và tự tin mà đến gần Đức Chúa Trời. (Ê-phê-sô 3:12)

Cách đây vài năm, một người bạn mời tôi cùng anh làm khán giả cho một trận đấu golf nhà nghề. Là người lần đầu được tham dự, tôi không biết mình phải mong đợi điều gì. Khi chúng tôi đến, tôi ngạc nhiên vì nhận được quà, thông tin và bản đồ sân golf. Nhưng trên hết là chúng tôi được vào trại VIP phía sau thảm cỏ số 18, nơi chúng tôi có thức ăn miễn phí và có chỗ để ngồi. Dù vậy, nếu tự thân thì tôi sẽ không được tiếp đón vào trong trại. Chìa khóa chính là người bạn của tôi; chỉ qua anh ấy mà tôi được toàn quyền bước vào.

Nếu chỉ bằng sức mình, chúng ta đều vô vọng, xa cách Đức Chúa Trời. Nhưng Chúa Jêsus, Đấng nhận lấy hình phạt của chúng ta, đã ban sự sống Ngài cho chúng ta và cho chúng ta cơ hội được đến gần Đức Chúa Trời. Sứ đồ Phao-lô viết: “Bây giờ, qua Hội Thánh, sự khôn ngoan vô hạn của Đức Chúa Trời được bày tỏ” (Ê-phê-sô 3:10). Sự khôn ngoan này đã đem người Do Thái và người ngoại lại với nhau trong Đấng Christ, Đấng mở ra một con đường cho chúng ta đến với Đức Chúa Cha. “Trong Ngài và nhờ đức tin nơi Ngài, chúng ta dạn dĩ và tự tin mà đến gần Đức Chúa Trời” (c.12).

Khi đặt đức tin của mình nơi Chúa Jêsus, chúng ta nhận được đặc quyền lớn lao nhất – đó là được đến với Đức Chúa Trời, Đấng yêu thương và ao ước có mối liên hệ với chúng ta.

Cha ơi, được gọi Ngài là Cha đã là một món quà mà chúng con không thể tin mình được nhận. Cảm ơn Con Ngài, là Chúa Jêsus đã cho chúng con được bước vào sự hiện diện của Ngài, được biết Ngài cách cá nhân và được gọi Ngài là Cha.

Nhờ thập tự giá của Đấng Christ, chúng ta được trở thành bạn hữu của Đức Chúa Trời.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment