Monday, March 6, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Đấng Cầm Quyền Trên Sóng

Đọc: Gióp 38:1-18 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Phục truyền 3-4; Mác 10:32-52

Và [Chúa] phán: ‘Ngươi chỉ đến đây thôi, không đi xa hơn nữa, các đợt sóng ngạo nghễ của ngươi phải dừng tại nơi nầy!’ (Gióp 38:11)

Vua Canute là một trong những người quyền lực nhất trên đất ở thế kỷ 11. Trong một câu chuyện nổi tiếng thời bấy giờ, người ta kể rằng ông ra lệnh đặt chiếc ghế của mình trên bờ biển nơi thủy triều đang dâng lên. Ông nói với biển cả: “Ngươi phải phục tùng ta. Do đó, ta truyền cho ngươi, không được dâng lên vùng đất của ta, cũng không được làm ướt áo ta hay tay chân của chủ ngươi.” Nhưng thủy triều tiếp tục dâng, làm ướt sũng chân của vị vua.

Câu chuyện này thường được kể để nói đến sự kiêu ngạo của Canute. Thật ra, đó là câu chuyện về sự khiêm nhường. “Hãy để cả thế giới biết rằng quyền lực của các vua là hư không”, Canute nói tiếp “trừ Ngài là Đấng mà trời, đất và biển đều vâng lời”. Câu chuyện của Canute đã nói một điều: Đức Chúa Trời là Đấng duy nhất có mọi uy quyền.

Gióp cũng đã khám phá ra điều đó. Chúng ta thật nhỏ bé khi so sánh với Đấng đã đặt các nền Trái đất (Gióp 38:4-7), ra lệnh cho buổi sáng xuất hiện và ban đêm biến mất (c.12-13), là Đấng tích trữ các kho chứa tuyết và cai quản các vì sao (c.22, 31-33). Chỉ có một Đấng cầm quyền trên sóng biển và đó không phải là chúng ta (c.11, Mat. 8:23-27).

Khi chúng ta bắt đầu cảm thấy mình tài giỏi hay kiêu ngạo, hãy bắt chước điều Canute đã làm. Hãy đi đến bờ biển và bảo thủy triều dừng lại hay cố gắng ra lệnh cho mặt trời rời khỏi chỗ nó. Chúng ta sẽ nhớ ra ai thật sự có quyền tối thượng và cảm ơn Ngài vì đã cai trị cuộc đời chúng ta.

Lạy Chúa Toàn Năng, Ngài là Đấng cao trên hết mọi danh. Con cúi xuống để tôn cao Ngài là Đấng cai trị cuộc đời con.

Đức Chúa Trời vĩ đại, còn chúng ta nhỏ bé, và điều đó là tốt lành.


© 2017 Ministerios Nuestro Pan Diario

No comments:

Post a Comment