Sunday, March 12, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Cuộc Phỏng Vấn Bất Ngờ

Đọc: Công vụ 26:9-15 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Phục truyền 20-22; Mác 13:21-37

Vua sẽ trả lời rằng: ‘Thật, Ta bảo các con, khi các con làm điều ấy cho một người thấp kém nhất trong những anh em nầy của Ta, tức là đã làm cho Ta.’ (Ma-thi-ơ 25:40)

Trên chiếc tàu lửa đông đúc ở Luân Đôn, một người đi xe buổi sáng sớm đã xô đẩy và sỉ nhục một hành khách khác khi bị cản đường. Hành động ngớ ngẩn và không may như thế này thường không được giải quyết. Nhưng sau đó, điều không mong đợi đã diễn ra. Một giám đốc kinh doanh gởi một tin nhắn đến những người bạn trên mạng xã hội của mình: “Hãy đoán thử ai vừa xuất hiện trong cuộc phỏng vấn xin việc”. Khi giải thích của ông xuất hiện trên internet, mọi người trên khắp thế giới giật mình mỉm cười. Hãy tưởng tượng bạn bước vào cuộc phỏng vấn xin việc và khám phá rằng người chào mừng bạn là người mà bạn đã xô đẩy và chửi rủa trước đó.

Sau-lơ cũng đã gặp một người mà ông không bao giờ mong đợi sẽ gặp. Trong lúc đang nổi giận với nhóm người gọi là người theo Đạo (Công 9:1-2), thình lình ông bị chặn lại bởi ánh sáng gây mù mắt. Rồi có tiếng phán rằng: “Hỡi Sau-lơ, Sau-lơ, sao ngươi bắt bớ Ta?” (c.4). Sau-lơ thưa: ‘Lạy Chúa, Chúa là ai?’ Chúa đáp: ‘Ta là Jêsus mà ngươi đang bắt bớ.” (26:15)

Nhiều năm trước, Chúa Jêsus đã nói rằng cách chúng ta đối xử với người đói khát, khách lạ và người bị tù sẽ phản ánh mối quan hệ của chúng ta với Ngài (Mat. 25:35-36). Ai nghĩ rằng khi ai đó làm tổn thương chúng ta, hay khi chúng ta giúp đỡ hay làm tổn thương ai, thì Chúa coi đó là làm cho Ngài?

Lạy Cha, xin tha thứ cho chúng con vì đã hành động như thể Ngài không hiện diện trong những giây phút con thiếu thốn, tổn thương, giận dữ hay bày tỏ lòng trắc ẩn.

Khi chúng ta giúp đỡ hoặc làm tổn thương nhau, Chúa Jêsus xem đó là việc chúng ta đang làm cho Ngài.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment