Saturday, March 4, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Phần Thưởng Của Sự Tiếp Khách

Đọc: Hê-bơ-rơ 13:1-2 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Dân số ký 34-36; Mác 9:30-50

Chớ quên tỏ lòng hiếu khách. (Hê-bơ-rơ 13:2)

Bữa tối tiếp đãi các gia đình đến từ năm quốc gia đã để lại trong chúng tôi ký ức tuyệt vời. Cuộc trò chuyện không hề bị chia rẽ, mà tất cả chúng tôi đều cùng tham gia thảo luận về cuộc sống ở Luân Đôn từ cái nhìn của những vùng miền khác nhau trên thế giới. Cuối buổi tối đó, chồng tôi và tôi suy gẫm lại rằng chúng tôi đã nhận nhiều hơn là cho đi, bao gồm những tình cảm ấm áp khi nuôi dưỡng những tình bạn mới và học biết về nhiều nền văn hóa khác.

Trước giả sách Hê-bơ-rơ kết lại những suy nghĩ của ông bằng lời khích lệ cho cuộc sống cộng đồng, bao gồm việc các độc giả của ông nên tiếp tục tiếp đón khách lạ. Vì khi làm vậy, “có người đã tiếp đãi thiên sứ mà không biết” (13:2). Ông có thể đang nói đến Áp-ra-ham và Sa-ra, như chúng ta thấy trong Sáng thế ký 18:1-12 đã tiếp đón 3 vị khách lạ, bày tỏ sự rộng rãi và đãi họ một bữa tiệc, theo tập quán trong thời Kinh Thánh. Họ không biết mình đang tiếp đãi các thiên sứ đem đến sứ điệp phước hạnh cho họ.

Chúng ta không tiếp đón những người khách bước vào nhà mình với hy vọng nhận được gì đó ở họ, nhưng thường thì chúng ta nhận được nhiều hơn là cho. Nguyện Chúa rải khắp tình yêu của Ngài qua chúng ta khi chúng ta tiếp đón người khác như Ngài.

Lạy Chúa, mọi điều chúng con có đều thuộc về Ngài. Nguyện chúng con chia sẻ mọi điều mình nhận được để Ngài được vinh hiển.

Khi bày tỏ lòng hiếu khách, chúng ta đang chia sẻ sự tốt lành và sự ban cho của Chúa.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment