Wednesday, March 1, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Trở Nên Như Chúng Ta

Đọc: Hê-bơ-rơ 2:9-18 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Dân số ký 26-27; Mác 8:1-21

Vì chính Ngài đã chịu khổ trong khi bị cám dỗ nên có thể giúp đỡ những ai bị cám dỗ. (Hê-bơ-rơ 2:18)

Vào lễ truy điệu cho Charles Schulz (1922-2000), họa sĩ vẽ truyện tranh Peanuts được yêu mến, một người bạn và đồng nghiệp vẽ tranh biếm họa tên Cathy Guisewite đã nói về lòng nhân đạo và trắc ẩn của ông. “Ông ấy đã tặng cho mọi người trên thế giới những nhân vật biết chính xác cảm xúc của chúng ta, khiến chúng ta không bao giờ cảm thấy cô đơn. Và sau đó ông cũng tạo cho chính mình một nhân vật hoạt hình, và ông khiến chúng ta cảm thấy mình không bao giờ cô đơn… Ông khích lệ chúng ta. Ông cảm thông với chúng ta. Ông khiến chúng ta cảm thấy ông cũng giống như chúng ta.

Khi cảm thấy không ai hiểu hay có thể giúp đỡ mình, hãy nhớ rằng Chúa Jêsus đã ban chính mình Ngài cho chúng ta, và Ngài biết rõ chúng ta là ai và đang đối diện với điều gì hôm nay.

Hê-bơ-rơ 2:9-18 trình bày một lẽ thật đặc biệt rằng Chúa Jêsus cũng trải qua cuộc sống như con người khi Ngài sống trên đất (c.14). Ngài “nếm sự chết vì mọi người” (c.9), “tiêu diệt kẻ cầm quyền sự chết là ma quỷ (c.14), và “giải phóng mọi người vì sợ chết mà sống trong nô lệ suốt đời” (c.15). Chúa Jêsus đã trở nên giống như chúng ta, “giống như anh em mình trong mọi phương diện, để trở nên thầy tế lễ thượng phẩm đầy lòng thương xót và trung tín trong sự phục vụ Đức Chúa Trời” (c.17).

Bạn có những nỗi sợ và lo lắng nào? Bạn nên làm gì với những nỗi sợ đó? (I Phi. 5:6-7). Chúa hứa sẽ làm gì cho bạn? (Heb. 13:5)

Lạy Chúa, cảm ơn Ngài đã trở nên giống như loài người để chúng con có thể kinh nghiệm sự giúp đỡ của Ngài hôm nay và sống trong sự hiện diện của Ngài mãi mãi.

Không ai thấu hiểu như Chúa Jêsus.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment