Sunday, May 21, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Chớp Mắt Và Nghĩ Về Chúa

https://vietnamese-odb.org/2017/05/22/chop-mat-va-nghi-ve-chua/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: 1 Sử ký 16–18; Giăng 7:28–53


Ngài bao phủ họ, chăm sóc họ; gìn giữ họ như con ngươi của mắt Ngài. Phục truyền luật lệ ký 32:10

Người bạn tên Ryley của tôi từng nói rằng: “Đức Chúa Trời giống như cái mí mắt vậy,” và tôi rất ngạc nhiên về điều đó. Cô ấy có ý gì khi nói như vậy?

Tôi nói: “Bạn có thể nói rõ hơn được không.” Thế là chúng tôi cùng nhau khám phá những hình ảnh đáng kinh ngạc về Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh, những hình ảnh mô tả Đức Chúa Trời như người mẹ đang sanh con (Ês. 42:14), như người nuôi ong (7:18), nhưng hình ảnh “mí mắt” thì hoàn toàn mới mẻ đối với tôi. Ryley chỉ cho tôi phần Kinh Thánh trong Phục truyền luật lệ ký chương 32, nơi Môi-se ca ngợi cách Đức Chúa Trời gìn giữ dân sự của Ngài. Trong câu 10 chép rằng Ngài bao phủ họ, chăm sóc họ, gìn giữ họ “như con ngươi của mắt Ngài.”

Tuy nhiên, từ được dịch là con ngươi ở đây, theo Ryley cho tôi biết thì có nghĩa là tròng đen của mắt. Thế thì con mắt của chúng ta được bảo vệ bởi gì? Tất nhiên, đó là mí mắt! Đức Chúa Trời cũng giống như mí mắt là lá chắn tự nhiên bảo vệ cho đôi mắt của chúng ta. Mí mắt giữ cho mắt tránh khỏi những nguy hiểm, và qua việc chớp mắt, nó còn giúp loại bỏ bụi bẩn. Nó cũng giúp cho mắt luôn được giữ ẩm. Nó bôi trơn và giúp cho mắt khỏe mạnh. Khi đóng lại, nó giúp cho mắt được nghỉ ngơi.

Khi tôi suy nghĩ về hình ảnh Đức Chúa Trời giống như mí mắt, tôi không thể làm gì khác hơn là cảm tạ Chúa về nhiều hình ảnh ẩn dụ mà Ngài dùng để giúp chúng ta hiểu được tình yêu của Ngài dành cho chúng ta. Khi nhắm mắt lại vào ban đêm và mở mắt ra khi trời sáng, chúng ta có thể nhớ đến Chúa và tạ ơn Ngài vì sự chăm sóc và gìn giữ tuyệt vời của Ngài đối với chúng ta.

Lạy Chúa, cảm ơn Ngài đã dùng những ẩn dụ tuyệt vời để giúp chúng con hiểu về Ngài hơn. Cảm ơn Ngài đã gìn giữ chúng con giống như mí mắt bảo vệ mắt của chúng con.

Khi bạn chớp mắt, hãy nhớ cảm tạ Chúa vì sự bảo vệ của Ngài.


No comments:

Post a Comment