Monday, May 15, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Làm Bạn Thật

https://vietnamese-odb.org/2017/05/16/lam-ban-that/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: 2 Các vua 24–25; Giăng 5:1–24


Mên-chi-xê-đéc, vua Sa-lem, cũng là thầy tế lễ của Đức Chúa Trời Chí Cao, đem bánh và rượu ra đón. Sáng thế ký 14:18

Nhà thơ Sa-mu-ên Foss có viết: “Hãy để tôi sống bên đường và làm bạn của mọi người” (trích trong “The House by the Side of the Road” – “Ngôi Nhà Bên Đường”). Đó cũng là những gì tôi ao ước—được làm bạn của mọi người. Tôi muốn đứng bên đường chờ đợi những lữ khách mệt mỏi; đến với những người bị ngược đãi và bị đối xử bất công, những người có tấm lòng nặng trĩu vì tổn thương và thất vọng; nâng đỡ, an ủi và khích lệ họ tiếp tục hành trình của mình. Có thể tôi không có khả năng để “thay đổi” họ hay giải quyết những nan đề của họ, nhưng tôi có thể chúc phước cho họ.

Mên-chi-xê-đéc, vừa là vua Sa-lem cũng là một thầy tế lễ đã chúc phước cho Áp-ram khi ông mệt mỏi trở về từ chiến trận (Sáng. 14). Một “lời chúc phước” có giá trị hơn nhiều so với lời thăm hỏi xã giao khi hắt hơi. Chúng ta chúc phước cho người khác khi đem họ đến với Đấng là nguồn của ơn phước. Mên-chi-xê-đéc đã chúc phước cho Áp-ram rằng: “Nguyện Đức Chúa Trời Chí Cao, Đấng dựng nên trời và đất, ban phước cho Áp-ram” (c.19).

Chúng ta có thể chúc phước cho người khác bằng cách cầu nguyện cho họ; chúng ta có thể dẫn họ đến ngôi ân điển để tìm thấy sự giúp đỡ trong lúc có cần (Hê. 4:16). Chúng ta có thể không đủ khả năng để thay đổi hoàn cảnh của họ, nhưng chúng ta có thể giới thiệu về Chúa cho họ. Đó là điều mà một người bạn thật nên làm.

Lạy Chúa Jêsus, xin dạy chúng con trở nên những người bạn chân thành của mọi người giống như Ngài đối cùng chúng con. Xin ban cho chúng con đôi mắt để nhìn thấy nhu cầu của người khác cũng như dành thời gian để lắng nghe họ. Xin giúp chúng con đưa dắt họ đến với Ngài, là nguồn của sự sống.

Lắng nghe là một cách quan trọng để bày tỏ yêu thương.


No comments:

Post a Comment