Friday, May 12, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Thi Thiên Cắm Trại

https://vietnamese-odb.org/2017/05/13/thi-thien-cam-trai/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: 2 Các vua 17–18; Giăng 3:19–36


Lạy ĐỨC GIÊ-HÔ-VA là Chúa của chúng con, Danh Chúa vang lừng trên khắp đất biết bao! Thi thiên 8:1

Những lúc đi dạo ngoài trời, vợ chồng chúng tôi thường mang theo máy chụp hình để chụp cận cảnh từng nhành cỏ mọc sát mặt đất. Đó là một thế giới thu nhỏ tuyệt đẹp, đầy sắc màu thật đáng kinh ngạc. Ngay cả một cây nấm nhỏ mới nhú cũng toả ra nét đẹp sắc sảo với những mảng màu cam, đỏ và vàng sáng!

Những bức ảnh về cuộc sống thiên nhiên xung quanh khiến tôi ngước mắt nhìn lên Đấng Tạo Hóa. Ngài tạo nên những cây nấm bé nhỏ. Ngài tạo nên những vì sao trên các tầng trời. Ngài tạo dựng nên thế giới này với không gian vô tận và đa dạng. Ngài tạo dựng bạn và tôi và đặt chúng ta ở trong nơi đẹp đẽ này để vui hưởng và quản trị chúng (Sáng. 1:27–28; Thi. 8:6–8).

Điều này khiến tôi suy nghĩ đến một trong những Thi Thiên mà gia đình tôi thường gọi là “Thi Thiên cắm trại” — Đây là những bài Thi Thiên chúng tôi thường đọc khi ngồi xung quanh đống lửa trại. “Lạy ĐỨC GIÊ-HÔ-VA là Chúa của chúng con, danh Chúa vang lừng trên khắp đất biết bao! Uy nghiêm Ngài vượt quá các tầng trời… Khi con nhìn xem các tầng trời là công việc của ngón tay Chúa, mặt trăng và các ngôi sao mà Chúa đã tạo dựng, Loài người là gì mà Chúa nhớ đến? Con loài người là chi mà Chúa thăm viếng nó?” (Thi. 8:1–4).

Thật tuyệt vời làm sao khi Đức Chúa Trời vĩ đại, Đấng tạo nên thế giới vô cùng tuyệt vời, lại quan tâm chăm sóc đến bạn và tôi!

Lạy Chúa, là Đấng Tạo Hóa vĩ đại của chúng con, tấm lòng chúng con cất lên lời ngợi khen Ngài khi chiêm ngưỡng thế giới tuyệt đẹp mà Ngài đã tạo dựng. Cảm tạ Chúa đã dựng nên chúng con! Xin giúp chúng con quản trị thế giới Ngài ban cách khôn ngoan.

Đấng đã tạo dựng nên tôi và thế giới mà tôi đang sống một cách khôn ngoan cũng là Đấng gìn giữ tôi cách khôn ngoan. Philip Yancey


No comments:

Post a Comment