Wednesday, May 17, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Được Chúa Ban Lễ Phục

https://vietnamese-odb.org/2017/05/18/duoc-chua-ban-le-phuc/
Đọc: Xa-cha-ri 3
Đọc Kinh Thánh suốt năm: 1 Sử ký 4–6; Giăng 6:1–21


Hãy xem, Ta đã cất bỏ tội ác khỏi ngươi, và Ta sẽ mặc lễ phục tốt đẹp cho ngươi. Xa-cha-ri 3:4

Khi các con tôi còn nhỏ, chúng thường chơi đùa trong khu vườn ẩm ướt và nhanh chóng bị lấm lem bùn đất. Để tốt cho các con và cũng tránh làm sàn nhà bị dơ, tôi thường cởi đồ dơ của các con ra ngay tại cửa rồi lấy khăn quấn chúng lại trước khi vào phòng tắm. Bùn đất trên người chúng nhanh chóng được rửa sạch bằng xà bông, nước và những cái ôm trìu mến.

Trong sự hiện thấy của Xa-cha-ri, chúng ta thấy Giê-hô-sua, là thầy tế lễ thượng phẩm, đang mặc chiếc áo bẩn tượng trưng cho tội lỗi và những việc làm sai trái (Xa. 3:3). Nhưng Chúa đã làm cho ông được sạch, cất đi chiếc áo bẩn của ông và mặc cho ông lễ phục tốt đẹp (3:5). Chiếc mũ và bộ áo mới cho thấy rằng Chúa đã cất đi những tội lỗi khỏi ông.

Bởi công tác cứu chuộc của Chúa Jêsus, chúng ta nhận được sự thanh tẩy của Chúa, được giải phóng khỏi những việc làm sai trái. Kết quả của sự hy sinh trên thập tự giá của Ngài là chúng ta được rửa sạch khỏi bùn đất tội lỗi bám dính vào chúng ta và được mặc những chiếc áo mới của con cái Đức Chúa Trời. Chúng ta không còn bị định tội bởi những sai phạm của mình (dù đó là nói dối, nói hành, trộm cắp, tham lam, hay bất cứ điều gì khác), nhưng chúng ta có thể nhận được những điều mà Chúa ban cho những người Ngài yêu — được phục hồi, được đổi mới, được thanh tẩy, được tự do.

Hãy cầu xin Chúa cất đi những chiếc áo dơ bẩn mà bạn đang mặc trên người để bạn được mặc lấy chiếc áo Ngài đã dành sẵn cho bạn.

Lạy Chúa Jêsus, bởi sự hy sinh cứu chuộc của Ngài trên thập tự giá, chúng con được Đức Chúa Trời chấp nhận và yêu thương. Nguyện chúng con nhận lãnh món quà này vì sự vinh hiển của Ngài.

Ai là Đấng có thể tẩy sạch tội lỗi của tôi? Chỉ có Chúa Jêsus!


No comments:

Post a Comment