Wednesday, June 7, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Chiếc Nhẫn Và Ân Huệ

https://vietnamese-odb.org/2017/06/08/chiec-nhan-va-an-hue/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: II Sử ký 30-31; Giăng 18:1-18


Chúng ta sẽ... không còn ghi nhớ tội lỗi họ nữa. Hê-bơ-rơ 8:12

Khi nhìn bàn tay, tôi nhớ rằng mình đã làm mất nhẫn cưới và nhẫn đính hôn. Tôi đã làm nhiều việc cùng lúc khi chuẩn bị hành lý cho chuyến đi và tôi vẫn không biết chúng đã rơi đâu mất.

Tôi lo sợ khi kể cho chồng nghe về sự bất cẩn của mình—không biết anh nghĩ gì khi nghe điều này. Nhưng anh lại rất cảm thông và quan tâm đến tôi hơn là những chiếc nhẫn. Tuy nhiên, nhiều lúc tôi vẫn muốn làm gì đó để xứng đáng với ân huệ của anh! Còn anh không hề lấy chuyện đó ra để cằn nhằn tôi.

Rất nhiều lần chúng ta nhớ đến tội lỗi của mình và cảm thấy phải làm gì đó để được Chúa tha thứ. Nhưng Chúa đã phán rằng bởi ân điển mà chúng ta được cứu, chứ không phải bởi việc làm (Êph. 2:8-9). Nói về giao ước mới, Chúa đã hứa với dân Y-sơ-ra-ên: “Chúng ta sẽ tha thứ gian ác chúng và không nhớ đến tội lỗi chúng nữa” (Giê. 31:34). Chúng ta có một Đức Chúa Trời tha thứ và không còn nhớ những sai lầm chúng ta đã phạm.

Có thể chúng ta vẫn thấy buồn về quá khứ của mình, nhưng chúng ta cần tin cậy nơi lời hứa của Ngài và tin chắc rằng khi chúng ta đặt niềm tin nơi Chúa Jêsus, thì sẽ nhận được ân điển cùng sự tha thứ của Ngài. Điều này phải dẫn chúng ta đến sự biết ơn và khiến chúng ta có được sự đảm bảo của đức tin. Khi Chúa tha thứ, Ngài sẽ quên hết tội lỗi của chúng ta.

Lạy Chúa, cảm ơn Ngài vì ân điển cùng sự cứu rỗi và tha thứ của Ngài qua Đấng Christ. Cảm ơn Ngài vì món quà miễn phí này không dựa trên bất cứ điều gì con có thể làm.

Ân điển và sự tha thứ là những món quà không thể tự kiếm được.


No comments:

Post a Comment